Nóng: Tuyển Thái Lan chuẩn bị đội hình 2 để đến UAE đá vòng loại World Cup 2022

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/05/2021 21:32 GMT+7

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Patit Suphaphong cho biết việc bùng phát dịch Covid-19 trong đội tuyển buộc họ phải dự phòng 41 cầu thủ để tránh nguy cơ không thể đến UAE đá vòng loại thứ 2 World Cup 2022 .

Báo giới Thái Lan dẫn tiết lộ của Tổng thư ký FAT cho hay, 2 nhóm cầu thủ “Voi chiến” có thể sẽ bay riêng biệt sang UAE như một phần của kế hoạch tập luyện chuẩn bị nhằm tránh tình huống xấu nhất. FAT cũng chuẩn bị thảo luận với đội ngũ y tế của tuyển Thái Lan theo diễn biến của đội sau khi đợt tập luyện của nhóm 23 cầu thủ đầu tiên buộc phải dừng và toàn bộ thành viên bị cách ly.

FAT phải đưa ra phương án tập riêng biệt cho từng nhóm tuyển thủ

FAT

Việc tạm dừng đợt tập luyện của tuyển quốc gia tại Bangkok chuẩn bị cho các trận bảng G đã được FAT đưa ra hôm 8.5 sau khi phát hiện 6 trường hợp nhiễm Covid-19 (2 cầu thủ, 4 nhân viên). Những người bị nhiễm đã được nhập viện điều trị, trong khi các cầu thủ và nhân viên còn lại của tuyển Thái Lan bị cách ly tại trung tâm huấn luyện để theo dõi các triệu chứng.
Theo FAT, nếu thêm ít nhất 2 lần xét nghiệm nữa mà không phát hiện thêm ai bị nhiễm Covid-19, các kế hoạch tập luyện sẽ được sắp xếp trở lại. Hiện HLV Akira Nishino đã lên phương án để giúp nhóm cầu thủ bị cách ly có thể tập luyện cá nhân, khép kín phù hợp với giao thức y tế.

Mọi kế hoạch của tuyển Thái Lan bị đảo lộn vì Covid-19

FAT

Tổng thư ký FAT cho hay, nhóm cầu thủ tập trung sớm và nhân viên bị cách ly sẽ được lấy mẫu xét nghiệm 3 ngày một lần. Sau ít nhất 2 đợt xét nghiệm nếu có kết quả âm tính, không có ca nhiễm mới thì FAT sẽ tham khảo ý kiến của đội ngũ y tế để trở lại luyện tập cùng nhau, nhưng phải tuân theo các biện pháp nghiêm ngặt (tập riêng từng nhóm nhỏ, giữ khoảng cách, ăn ở tách biệt…). Trước khi bay đến UAE, nhóm này sẽ có một đợt xét nghiệm và những ai có kết quả âm tính mới được cùng tuyển đến Dubai.
Trong khi đó, nhóm 18 cầu thủ dự kiến tập trung vào ngày 10.5 đã tạm thời bị hủy bỏ và tất cả sẽ được kiểm tra Covid-19. Nếu kết quả âm tính, họ sẽ được tiêm liều vắc-xin Covid-19 thứ hai để có khả năng miễn dịch và tập luyện vào cuối tuần này, nhưng sẽ tách rời với nhóm đầu tiên, có thể ở một địa điểm khác. “Chúng tôi phải sàng lọc tất cả những cầu thủ không bị nhiễm bệnh để có thể đưa tất cả sang UAE, gia nhập cùng nhóm cầu thủ thi đấu nước ngoài (2 người ở Nhật Bản, 1 tại Anh). Chúng tôi cũng lên kế hoạch lên danh sách 41 cầu thủ dự phòng cho tình huống xấu nhất. Nếu đến UAE và lại có trường hợp khác bị nhiễm Covid-19, chúng tôi có thể sẽ thay thế. Chúng tôi sẽ không từ bỏ đá 3 trận cuối vì vấn đề của Covid-19", ông Patit Suphaphong nhấn mạnh.

Chanathip (trái) dự kiến bay từ Nhật sang UAE ngày 30.5

ĐỘC LẬP

Trước đó, người hâm mộ Thái Lan hết sức lo lắng khi các trường hợp nhiễm Covid-19 sẽ ảnh hưởng lớn đến kế hoạch của “Voi chiến” sang UAE, dự kiến vào ngày 21.5, trước khi đá giao hữu với Oman (25.5) và Tajikistan (29.5). Thậm chí, nếu tình huống xấu nhất xảy ra, không loại trừ khả năng tuyển Thái Lan sẽ không thể dự các trận còn lại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 từ ngày 3 - 15.6. Đội quân của HLV Akira Nishino hiện đang đứng thứ 3 bảng G với 8 điểm và sẽ đá 3 trận gặp Indonesia, UAE và Malaysia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.