Sốc: Tuyển Thái Lan có nguy cơ không đến UAE đá vòng loại World Cup 2022

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/05/2021 16:41 GMT+7

Với các quy định của chính phủ và nguy cơ bùng phát dịch trong nội bộ, tuyển Thái Lan lên nhiều phương án để đối phó với nguy cơ không thể bay đến UAE để đá vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 tới.

Hôm 8.5, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã buộc phải dừng khẩn cấp đợt tập luyện của tuyển quốc gia nam và nữ tại trung tâm huấn luyện ở Bangkok do phát hiện 8 trường hợp nhiễm Covid-19. Theo thông tin ban đầu, 6 ca nhiễm ở tuyển nam (2 cầu thủ và 4 nhân viên), 2 trường hợp ở tuyển nữ (1 cầu thủ và 1 nhân viên). Ngay sau đó, FAT đã “lệnh” đóng cửa trung tâm, toàn bộ thành viên buộc phải cách ly tại chỗ để chờ kết quả các đợt xét nghiệm.

HLV Nishino sẽ phải lên nhiều phương án dự phòng cho tình huống xấu nhất

FAT

Ngay trong ngày 8.5, FAT đã ban hành khẩn cấp một số biện pháp để tránh lây nhiễm diện rộng trong tuyển Thái Lan. Theo đó, các tuyển thủ (trong đó có 20 cầu thủ tuyển nam tập trung sớm) sẽ phải khai báo y tế do có thể đã từng tiếp xúc với người bị nhiễm Covid-19 trước khi tập trung, đồng thời tạm dừng kế hoạch 18 cầu thủ nam dự kiến nhập trại vào ngày 10.5. Các tuyển thủ sẽ được lấy mẫu xét nghiệm trong 3 - 5 ngày/lần và được khuyến cáo không rời trung tâm huấn luyện dù có kết quả âm tính. Theo FAT, các tuyển thủ sẽ được bố trí ăn riêng theo cá nhân, mỗi người ngủ 1 phòng (trước đây 2 người 1 phòng) để tránh lây nhiễm Covid-19.
Theo báo giới Thái Lan, các trường hợp nhiễm Covid-19 nhiều khả năng ảnh hưởng đến kế hoạch của “Voi chiến” sang UAE, dự kiến vào ngày 21.5, trước khi đá giao hữu với Oman (25.5) và Tajikistan (29.5). Thậm chí, nếu tình huống xấu nhất xảy ra, không loại trừ khả năng tuyển Thái Lan sẽ không thể dự các trận còn lại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 từ ngày 3 - 15.6. Đội quân của HLV Akira Nishino hiện đang đứng thứ 3 bảng G với 8 điểm và sẽ đá 3 trận gặp Indonesia, UAE và Malaysia.

Các tuyển thủ Thái Lan sẽ được xét nghiệm liên tục

FAT

Trả lời báo chí về tình hình của tuyển Thái Lan, Paisan Chantarapitak - bác sĩ của đội, cho biết các cầu thủ và nhân viên của "Voi chiến" bị nhiễm do đã tiếp xúc với Covid-19 trước khi nhập trại. Vì vậy, FAT phải lên mọi phương án để tuyển Thái Lan đảm bảo việc đến UAE đá vòng loại. Ông này tiết lộ tuyển Thái Lan đã thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn Covid-19 và các đợt tập luyện của đội phải dừng cho đến khi không phát hiện cầu thủ khác bị nhiễm bệnh.

Tại sao cầu thủ chấn thương vẫn được gọi lên đội tuyển Việt Nam?

“Như bạn biết, trước đây chúng tôi đã tiêm phòng cho các cầu thủ và thành viên của đội. Trước khi vào trung tâm, mọi người đều kiểm tra xem có nhiễm Covid-19 không. Bên trong trung tâm khép kín, chúng tôi cũng áp dụng các biện pháp bảo vệ như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên và giữ khoảng cách, nên có thể người nhiễm Covid-19 đã bị nhiễm bệnh trước khi đến trung tâm", bác sĩ của tuyển Thái Lan nói với báo giới địa phương.

Thái Lan (áo xanh) đang nuôi hy vọng tranh đi tiếp ở bảng G với Việt Nam

ĐỘC LẬP

Tuy nhiên, ông Paisan Chantarapitak cũng cảnh báo đến khả năng dịch Covid-19 sẽ “tàn phá” sự chuẩn bị của tuyển Thái Lan: “Đã có nhiều trường hợp xét nghiệm nhiễm Covid-19, nhưng một số người cần 5 ngày mới phát bệnh, một số người phải đợi 7 ngày, hoặc một số có thể phải đợi đến 14 ngày để phát hiện. Vì vậy, trong trường hợp trại của đội tuyển quốc gia, mặc dù đã thực hiện các biện pháp phòng tránh theo khuyến cáo của các chuyên gia, nhưng vẫn có người bị nhiễm bệnh. Chúng tôi sẽ có một cuộc họp với các chuyên gia về các phương án đối phó khi xuất hiện thêm ca nhiễm”.
Trong khi đó, tờ SMM Sport lo ngại các biện pháp của chính phủ để ngăn chặn Covid-19 có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuyển Thái Lan, khi những người gần gũi với người bị nhiễm Covid-19 sẽ phải cách ly ít nhất 14 ngày. Trả lời báo giới, Tổng thư ký FAT Pathit Suphaphong cho biết HLV Nishino sẽ đưa ra một số kế hoạch phòng bị ban đầu cho tuyển quốc gia trong tình hình mới do không thể tập luyện trong vài ngày tới. Theo FAT, việc tuyển Thái Lan có được ra nước ngoài hay không sẽ phụ thuộc vào quyết định của bác sĩ trong đội và sự tuân thủ các quy định của Bộ Y tế Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.