Ông chủ Trung Quốc chính thức bổ nhiệm Inzaghi dẫn dắt Inter

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/06/2021 10:10 GMT+7

Ban lãnh đạo của nhà vô địch Serie A, Inter Milan đã bổ nhiệm Simone Inzaghi làm HLV mới sau sự ra đi của Antonio Conte.

Cựu HLV của Lazio và tuyển thủ Ý Inzaghi đã ký hợp đồng 2 năm dẫn dắt đội bóng đồng sở hữu sân San Siro. Simone Inzaghi, em trai của tiền đạo huyền thoại tuyển Ý và AC Milan là Filippo Inzaghi, đã rời Lazio vào tuần trước sau 5 năm cầm quân, khi từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng để thử thách ở Inter.
Quyết định này cũng đồng nghĩa kết thúc mối quan hệ 22 năm gắn bó với Lazio của Inzaghi, người đã đưa đội bóng thủ đô Rome cán đích ở vị trí thứ 6 tại Serie A mùa trước. Chiến lược gia 45 tuổi này cũng đã giành được Cúp quốc gia Ý và 2 Siêu cúp Ý cùng Lazio. Khi còn là cầu thủ, Simone Inzaghi là một phần của Lazio đã giành Scudetto vào mùa giải 1999 - 2000.

Inzaghi (phải) chính thức thay Conte ở Inter

AFP

Conte đã rời Inter vào tháng trước dù còn 1 năm trong hợp đồng sau những cuộc đụng độ với các ông chủ Trung Quốc của đội bóng đang gặp khó khăn tài chính.
Cựu HLV của JuventusChelsea đã từ chối việc cắt giảm chi phí theo kế hoạch của chủ sở hữu đội bóng, điều có thể ngăn cản ông xây dựng đội bóng hướng đến thống trị Serie A và chinh phục đấu trường châu Âu. Conte đã dẫn dắt Inter đến chức vô địch Serie A lần thứ 19, và lần đầu tiên kể từ khi đội bóng giành cú ăn 3 dưới thời Jose Mourinho vào năm 2010.
Theo báo giới Ý, Inzaghi được cho là sẽ nhận mức lương 4 triệu euro hàng năm, ít hơn gần 3 lần so với Conte. Nhà cầm quân này còn đối mặt với thách thức lớn khi phải chứng kiến ngôi sao đa năng của Ma Rốc, Achraf Hakimi sẽ ra đi vào mùa hè này cùng với tiền đạo người Argentina, Lautaro Martinez.

Lukaku tuyên bố ở lại Inter

AFP

Hakimi (22 tuổi) được cho là sắp đến PSG, trong khi Martinez (23 tuổi) đang có xu hướng chuyển đến Tây Ban Nha. Hậu vệ Milan Skriniar là một cầu thủ khác có thể ra đi. Dẫu vậy, Inzaghi có thể tạm an tâm khi chân sút số 1 Romelu Lukaku vừa xác nhận ở lại với đội bóng thành Milan. Inter là CLB thứ hai mà Inzaghi dẫn dắt trong sự nghiệp huấn luyện. Sau khi đảm nhận Lazio vào năm 2016, Inzaghi đã giúp đội chủ sân Olimpico lọt vào vòng 1/8 Champions League mùa trước, lần đầu tiên kể từ mùa giải 2007 - 2008.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.