Patrick Bamford, tiền đạo có học bổng trường đại học Harvard chỉ muốn ghi bàn cho Leeds

Giang Lao
Giang Lao
24/10/2020 16:52 GMT+7

Rạng sáng 24.10 (giờ VN), ở trận đấu sớm vòng 6 giải Ngoại hạng Anh tiền đạo Patrick Bamford ghi cú hat-trick trong vòng 19 phút đầu hiệp 2 giúp Leeds hạ Aston Villa 3-0 tại sân Villa Park.

Đây là bàn thắng thứ 6 của Patrick Bamford ghi tại giải Ngoại hạng Anh mùa này sau 6 trận thi đấu cho Leeds, và còn có 2 pha kiến tạo thành bàn. Qua đó, giúp chân sút này cũng gia nhập nhóm dẫn đầu giải vua phá lưới, xếp sau Calvert-Lewin (Everton) và Son Heung-min (Tottenham) cùng có 7 bàn.
Thành tích ghi bàn đều đặn của Patrick Bamford có thể thuyết phục HLV tuyển Anh, ông Gareth Southgate sẽ triệu tập chân sút 27 tuổi này lần đầu tiên vào tuyển Anh trong đợt tập trung sắp tới, giống như người đồng đội Kalvin Phillips đã có được và nay trở thành nhân tố mới đầy hứa hẹn của “Tam sư”.
Nếu được gọi vào tuyển Anh, thì ước nguyện cũng như quyết định theo đuổi sự nghiệp bóng đá của Patrick Bamford sẽ được đền đáp một cách rất xứng đáng.
Trước đây, Patrick Bamford từng là niềm hy vọng lớn của CLB Chelsea sau khi được mua về từ Nottingham Forest đầu năm 2012 với giá 1,5 triệu bảng, nhưng đó là thời điểm “The Blues” sở hữu quá nhiều tiền đạo hàng đầu như Fernando Torres, Samuel Eto'o, Didier Drogba hay Diego Costa… vì thế, cầu thủ này đã bị cho mượn nhiều nơi.
Cho nên, suốt 7 năm dù là người Chelsea, Patrick Bamford không khoác áo CLB này thi đấu một trận nào, có lúc từng tính bỏ cuộc sự nghiệp bóng đá để quay lại trường học với suất học bổng trường đại học Harvard chuyên ngành kinh doanh luôn chờ sẵn.

Patrick Bamford (thứ 2 từ phải qua), trở thành tiền đạo gây nhiều chú ý ở Ngoại hạng Anh mùa này

AFP

Patrick Bamford xuất thân từ gia đình trí thức, và có họ hàng với doanh nhân Anthony Bamford, chủ tịch tập đoàn JCB. Vì thế, từ nhỏ anh đã được ăn học tử tế ở các trường tư danh tiếng ở Anh, và có học lực thuộc loại giỏi ở nhiều môn học, nói rất giỏi tiếng Pháp, Tây Ban Nha và Đức. Ngoài ra còn có nâng khiếu về âm nhạc chơi thành thạo piano, violin, guitar và saxophone, cũng như được trường đại học Harvard cấp học bổng sẵn, nhưng đã từ chối tất cả để theo sự nghiệp bóng đá.
Trong cuộc phỏng vấn với cựu danh thủ Jamie Redknapp trên trang Daily Mail gần đây, Patrick Bamford thừa nhận anh từng suýt bỏ cuộc sau 6 lần bị Chelsea cho mượn với CLB Burnley là lần cuối cùng ở mùa 2016-2017.
Tuy nhiên, bước ngoặt để tiền đạo này vẫn theo nghiệp bóng đá đầy bầm dập của mình là quyết định chuyển hẳn sang CLB Middlesbrough ở giải Championship lúc đã gần 25 tuổi và xem như sự nghiệp xuống dốc. Nhưng tại Middlesbrough nhờ sau 2 mùa ghi được 14 bàn, Patrick Bamford được CLB Leeds mua về từ mùa 2018-2019 dưới thời HLV Marcelo Bielsa. Chính dưới sự đào tạo của vị chiến lược gia lão luyện người Argentina này đã biến Patrick Bamford trở thành một "cỗ máy" ghi bàn.

Patrick Bamford (dưới), sau nhiều năm bầm dập đã có được niềm vui với quyết định theo đuổi sự nghiệp bóng đá thay vì kinh doanh từ gia đình

Reuters

Trong 2 mùa ở Championship và thăng hạng ở mùa trước, Patrick Bamford mỗi mùa góp cho Leeds từ 10 đến 16 bàn, mùa này ở Ngoại hạng Anh, chỉ sau 6 trận anh đã ghi 6 bàn cho thấy một sự thay đổi rất lớn của cầu thủ nhận học bổng trường đại học Harvard này.
Patrick Bamford cũng cho biết: “Tôi đang tận hưởng sự nghiệp bóng đá tưởng chừng đã thất bại của mình, nhưng được hồi sinh từ HLV Marcelo Bielsa. Ông ấy đã truyền động lực, và khai thác được những tiềm năng của tôi mà trước đây không có nhà cầm quân nào làm được. Tôi thực sự biết ơn ông Marcelo Bielsa, người đã cho tôi lại niềm vui với bóng đá và cho thấy quyết định của mình là hoàn toàn đúng”.
Với sự thăng hoa của Patrick Bamford, Leeds qua chiến thắng trước Aston Villa 3-0 tại sân Villa Park, khiến đối thủ này phải nhận thất bại đầu tiên, qua đó đội tân binh sau 16 năm trở lại Ngoại hạng Anh của vùng tây Yorkshire này cũng thẳng tiến vào tốp 3 đội đầu bảng với 10 điểm sau 3 thắng, 1 hoà và 2 thua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.