Pháp chỉ trích FIFA việc nhả Messi và Neymar thi đấu vòng loại World Cup 2022

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/08/2021 12:37 GMT+7

Liên đoàn các giải bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP) vừa bày tỏ sự bức xúc về việc FIFA xử lý các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ vào tháng 9.

Trước đó, Liên đoàn các giải hàng đầu Ý và Anh cũng không hài lòng về quyết định của FIFA khi không gia hạn ngoại lệ cho phép các cầu thủ đến các quốc gia nằm trong "danh sách đỏ" Covid-19 bị bắt buộc phải kiểm dịch lúc tái nhập cảnh. Điều này dẫn đến viễn cảnh nhiều ngôi sao nếu trở về khoác áo tuyển gia tại vòng loại World Cup 2022 vào tháng tới sẽ bị cách ly 10 ngày khi trở lại Anh và Ý để thi đấu cho CLB.
Các giải đấu ở Pháp cũng rơi vào tình thế tương tự như Anh và Ý. Trong một tuyên bố, LFP cho biết: "LFP lấy làm tiếc khi FIFA đã không tính đến lợi ích của các giải đấu quốc gia cũng như lợi ích của các CLB sử dụng cầu thủ. Điều này đặt ra một vấn đề lớn cho các CLB của chúng tôi”. Trong trường hợp này, PSG là một trong những CLB chịu ảnh hưởng không nhỏ khi phải nhả 2 ngôi sao sáng nhất của họ là Lionel Messi và Neymar lần lượt về tuyển Argentina và Brazil thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ vào tháng 9 tới.

Liverpool (áo đỏ) là một trong số nhiều CLB từ chối nhả cầu thủ cho tuyển quốc gia trong "danh sách đỏ" Covid-19 của Chính phủ Anh

AFP

Theo AFP, trước sự phản ứng của các liên đoàn ở châu Âu và CLB, FIFA vẫn không đưa ra điều khoản nào cho phép các CLB từ chối nhả cầu thủ đến các quốc gia bị yêu cầu cách ly khi trở về. Trong khi đó, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino yêu cầu các liên đoàn châu lục và liên đoàn quốc gia "thể hiện sự đoàn kết" với các giải đấu quốc tế.
Trước đó, tổ chức đứng đầu các giải chuyên nghiệp Anh và Ý tuyên bố sẽ không cho phép các cầu thủ trở về khoác áo những tuyển quốc gia nằm trong “danh sách đỏ” về Covid-19 của chính phủ. La Liga của Tây Ban Nha cũng cho biết họ sẽ hỗ trợ các CLB của mình trong việc ngăn chặn các cầu thủ trở lại đội tuyển trong thời gian vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 9 và tháng 10. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.