Phó chủ tịch CLB M.U từ chức khi giải ly khai có nguy cơ sụp đổ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/04/2021 11:23 GMT+7

Ông Ed Woodward quyết định từ chức Phó chủ tịch điều hành CLB M.U vào cuối năm nay khi được cho có liên quan đến đề xuất hình thành giải ly khai European Super League (ESL).

Trong thông báo của CLB M.U hôm 20.4, Ed Woodward - cựu giám đốc ngân hàng đầu tư JP Morgan (Mỹ), được cho là một trong những nhân vật chính đưa ý tưởng và thúc đẩy các đề xuất gây tranh cãi cho ESL. JP Morgan, ngân hàng mà quan chức 49 tuổi này từng làm việc, đã tư vấn cho nhà Glazer về việc mua M.U vào năm 2005, và đang tài trợ cho dự án hình thành ESL.

Các ông chủ người Mỹ của M.U được cho là đứng sau thúc đẩy hình thành giải ESL

AFP

“Tôi vô cùng tự hào khi được phục vụ cho CLB M.U và thật vinh dự khi được làm việc cho đội bóng đá vĩ đại nhất thế giới trong 16 năm qua. CLB đang có vị trí tốt cho tương lai và rất khó để nói lời ra đi vào cuối năm nay”, ông Ed Woodward nói.
Ed Woodward là Phó chủ tịch điều hành đội chủ sân Old Trafford từ năm 2012. Ông nhận trách nhiệm từ giám đốc điều hành David Gill vào năm ngoái nhưng không được lòng người hâm mộ “Quỷ đỏ”. Dưới nhiệm kỳ của ông, CLB đã chi hơn 1 tỉ bảng Anh nhưng không giành được Ngoại hạng Anh hoặc Champions League kể từ khi Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013.

Làn sóng phản đối giải ESL lan rộng khắp nước Anh

AFP

Woodward nói: “Tôi sẽ trân trọng những kỷ niệm từ thời còn ở Old Trafford, trong giai đoạn chúng tôi vô địch Europa League, Cúp FA và Cúp Liên đoàn Anh. Chúng tôi đã đầu tư hơn 1 tỉ bảng vào đội hình trong thời gian tôi ở đây và tôi đặc biệt vui mừng với những tiến bộ mà các cầu thủ đã đạt được dưới sự dẫn dắt của Ole Gunnar Solskjaer và đội ngũ huấn luyện của anh ấy trong 2 năm qua". Woodward không đề cập đến giải ly khai ESL trong các bình luận của mình.
Trong một tuyên bố xác nhận sự ra đi của Woodward, đồng Chủ tịch của M.U, Joel Glazer cho biết: "Ed Woodward đã phục vụ CLB một cách tuyệt vời. Thay mặt cho tất cả mọi người tại M.U, tôi xin ghi nhận điều đó và gửi lời cảm ơn chân thành nhất vì sự cống hiến và làm việc không mệt mỏi của anh ấy".

Chủ tịch FIFA Infantino cực lực phản đối ESL

AFP

Trên thực tế, sự hình thành của giải ly khai ESL đang đối mặt với nguy cơ sụp đổ khi 6 CLB hàng đầu Ngoại hạng Anh, trong đó có M.U, đã thông báo rút lui khỏi dự án vào cuối ngày 20.4. Điều này khiến dự án ESL chỉ còn lại 6 CLB thuộc thành viên sáng lập là Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid, AC Milan, Inter Milan và Juventus. Thế nhưng, theo thông tin mới nhất, 3 CLB của Ý cũng đang rục rịch từ bỏ tham gia vào dự án ESL.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.