Platini bị ‘hành’ 6 tiếng thẩm vấn trước nguy cơ đi tù 5 năm

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/03/2021 11:57 GMT+7

Cựu chủ tịch UEFA Michel Platini đã mất 6 giờ trong ngày 15.3 để làm việc với công tố viên Thụy Sĩ trong tư cách là nghi phạm trong một vụ án tham nhũng .

Huyền thoại 65 tuổi của bóng đá Pháp đã bị thẩm vấn tại Bern (Thụy Sĩ) bởi công tố viên Thomas Hildbrand, do liên quan vụ án tham nhũng và bê bối khác khiến Platini tan vỡ giấc mơ tiếp quản chức Chủ tịch FIFA sau sự sụp đổ của ông Sepp Blatter. Cáo buộc chống lại Platini xoay quanh khoản thanh toán 2,2 triệu USD từ FIFA do cựu chủ tịch Blatter ủy quyền vào năm 2011. Đây là thời điểm mà ông Blatter tái đắc cử Chủ tịch FIFA.

Platini đến gặp công tố trong cuộc điều trần cuối cùng

AFP

Hai ông Platini và Blatter phải đối mặt với các cáo buộc "quản lý không trung thành", "vi phạm lòng tin" và "lừa đảo" với khả năng bị tuyên án 5 năm tù nếu bị tuyên có tội. “Michel Platini đã chú ý đến việc trình bày các yếu tố của vụ án và diễn giải bằng chứng do công tố viên Hildbrand đưa ra. Ông ấy vẫn rất tự tin rằng thủ tục này sẽ cho phép ông chứng minh sự chính trực của mình trong vụ án này”, phía đại diện của Platini nói với AFP.
Theo cơ quan công tố, đây là "phiên điều trần cuối cùng" đối với cựu tiền vệ huyền thoại của CLB Saint Etienne và Juventus trước khi kết thúc cuộc điều tra. Ông Platini, người cũng sẽ được triệu tập vào thứ ba (16.3) nhưng sẽ không cần phải xét xử lại, sẽ được miễn tội hoặc phải đối mặt với phiên tòa, theo AFP.
Blatter, người đã bước sang tuổi 85 vào tuần trước, cũng sắp phải đối mặt với công tố viên nhưng theo các đại diện của ông tiết lộ, cựu quan chức này vẫn đang dưỡng bệnh sau khi nhập viện vào tháng 1 vừa qua.
Các cuộc thẩm vấn sẽ được tiếp tục ngày 17.3 trong một vụ án khác khi Platini xuất hiện với tư cách là nhân chứng trong cuộc điều tra của Thụy Sĩ đối với Gianni Infantino, Chủ tịch đương nhiệm FIFA.

Cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter (trái) được cho là "đút lót" Platini số tiền lớn

AFP

Được bầu vào năm 2016 với hứa hẹn sẽ "khôi phục hình ảnh của FIFA", ông Infantino năm ngoái đã trở thành mục tiêu của một thủ tục hình sự vì "lạm quyền", "vi phạm tiết lộ bí mật" và "cản trở thủ tục hình sự" trong 3 cuộc họp bí mật vào năm 2016 và 2017 với Michael Lauber, khi đó là người đứng đầu Văn phòng Công tố Liên bang Thụy Sĩ (MPC). Những cuộc họp này làm dấy lên nghi ngờ việc thông đồng về các vụ việc liên quan đến FIFA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.