Qatar hoàn thành sân vận động thứ 3 đăng cai World Cup 2022

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/06/2020 10:00 GMT+7

Chủ nhà Qatar tuyên bố hoàn thành sân vận động thứ ba để tổ chức VCK World Cup 2022 , truyền thông nước này đưa tin hôm 5.6.

Sân vận động Education City đã được tổ chức trận bán kết của giải Club World Cup vào ngày 18.12 năm ngoái, nhưng lễ khai trương đã bị hoãn lại vì sự chậm trễ trong việc chứng nhận hoàn thành công trình. "Ủy ban đứng đầu về tổ chức và Quỹ Qatar tuyên bố hoàn tất công tác chuẩn bị cho sân vận động FIFA World Cup 2022 thứ ba, đặt tên là Education City", Hãng Thông tấn Qatar cho biết.
Sân Education City - được đặt tên này do có các trường đại học và cơ sở nghiên cứu xung quanh, sẽ tổ chức các trận đấu cho đến vòng tứ kết. Sau giải đấu, một nửa trong số tiền bán vé của sân có sức chứa 40.000 chỗ ngồi sẽ được quyên góp để xây dựng các sân ở các nước đang phát triển.

Sân Khalifa International đã hoàn tất cải tạo để tổ chức giải điền kinh thế giới vào năm ngoái

REUTERS

Hai năm rưỡi trước khi VCK World Cup 2022 khai mạc, Qatar đã cho ra mắt sân vận động Al-Janoub (sức chứa 40.000 chỗ ngồi) hoàn toàn mới và sân Khalifa International được tân trang lại. Năm sân vận động mới khác phục vụ World Cup 2022 vẫn đang được xây dựng.
Thông báo về sân Education City vào ngày 5.6 cũng đánh dấu một cột mốc của Qatar. Theo đó, ngày 5.6 đánh dấu kỷ niệm lần thứ ba của một nỗ lực do Ả Rập Saudi dẫn đầu nhằm “cô lập” Qatar vì tuyên bố ủng hộ các phong trào Hồi giáo cực đoan và có mối quan hệ “quá gần gũi” với Iran. Tuy nhiên, Doha phủ nhận những cáo buộc trên.
Vào ngày 5.6.2017, Ả Rập Saudi cùng với Bahrain, UAE và Ai Cập đã cắt đứt quan hệ ngoại giao, đóng cửa không phận và biên giới với Qatar và ngừng giao thương kinh tế. Mặc dù có nhiều dấu hiệu hòa giải - chẳng hạn như việc Ả Rập Saudi, UAE và Bahrain tham gia một giải bóng đá khu vực tại Doha năm ngoái, nhưng tranh chấp vẫn bế tắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.