Raul Jimenez đạp vào ‘hạ bộ’ đối phương sau khi ghi bàn giúp Wolverhampton thắng Leeds

Giang Lao
Giang Lao
20/10/2020 08:50 GMT+7

Tiền đạo người Mexico, Raul Jimenez đã có tình huống dường như cố tình đá vào ‘hạ bộ’ cầu thủ Robin Koch ở cuối trận Wolverhampton thắng Leeds 1-0 rạng sáng nay (20.10) trên sân Elland Road.

Trước đó, ở phút 70, chính Raul Jimenez ghi bàn mở tỷ số trận đấu và cũng là bàn duy nhất giúp Wolverhampton thắng trận, để lần đầu tiên kể từ mùa bóng 1979 - 1980 có 3 trận thắng trong 5 mở màn ở giải đấu cao nhất nước Anh (2 trận còn lại thua).
Tuy nhiên, tình huống gây tranh cãi nhất của trận đấu là ở cuối trận khi sau một pha tranh bóng Raul Jimenez bị Robin Koch đẩy ngã, nhưng ngôi sao người Mexico khi té đã có hành vi trả đũa bằng cách tung chân đá vào “hạ bộ” của đối thủ.
Diễn biến xảy ra ngay trước khu vực ban huấn luyện đội Leeds. Thế nhưng, 2 trọng tài của trận đấu gồm trọng tài chính David Coote và trọng tài VAR Michael Oliver đã bỏ qua tình huống này, không xử phạt Raul Jimenez.
Đáng nói hơn, cặp trọng tài này vừa mới điều hành trận derby Merseyside và cũng bỏ qua tình huống thủ môn Pickford (Everton) có pha truy cản lao thẳng 2 chân vào chân trung vệ Virgil van Dijk khiến ngôi sao của Liverpool bị nghi đứt dây chằng chéo trước phải phẫu thuật và sớm chia tay mùa giải.

Tình huống Raul Jimenez té ngã đã có hành vì trả đũa dùng chân đá vào hạ bộ của Robin Koch

Chụp từ clip Sky Sports

Vì vậy, giới hâm mộ bóng đá Anh trên mạng xã hội Twitter đã chỉ trích các trọng tài Coote và Oliver dữ dội.
Theo giải thích, tình huống không xử phạt Raul Jimenez của trọng tài VAR Oliver là do tình huống đã ở bên ngoài đường biên dù pha va chạm bắt đầu ở trong sân, nên nhiều người cho rằng quyết định như vậy là không thuyết phục. Các cầu thủ Leeds đã phản ứng dữ dội nhưng không ăn thua.

Son Heung-min từng phải nhận thẻ đỏ với lỗi hành vi phản ứng tương tự

Chụp từ clip

Nhiều người còn so sánh tình huống này gần tương tự với tình cảnh tiền đạo Son Heung-min từng phải nhận thẻ đỏ với lỗi hành vi phản ứng dùng chân đạp vào Antonio Rudiger của Chelsea hồi tháng 12 năm ngoái. Thế nhưng trọng tài và VAR lại tiếp tục có những nhận định không chính xác để xem xét xử lý tình huống phạm lỗi của cầu thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.