Real Madrid - Napoli: Thành bại ở Ronaldo

15/02/2017 15:03 GMT+7

Trong bối cảnh khẩu súng ba nòng chỉ còn mỗi Cristiano Ronaldo lành lặn, thành bại của Real Madrid trong cuộc tiếp đón Napoli nhiều khả năng sẽ phụ thuộc vào ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Gareth Bale chắc chắn không thể ra sân trong trận đấu thuộc vòng knock-out Champions League diễn ra rạng sáng mai (lúc 2 giờ 45 ngày 16.2, giờ VN) trên sân Bernabeu vì chưa hồi phục chấn thương. Trong khi đó, Karim Benzema đang sa sút phong độ, anh tịt ngòi từ sau trận hòa 3-3 với Sevilla hôm 15.1 và trải qua 6 trận liên tiếp không ghi bàn.

Hàng công vắng 2 trong 3 trụ cột, niềm hy vọng cuối cùng đổ dồn về Ronaldo.  Trước giờ bóng lăn, CR7 khiến những tín đồ mê Real Madrid "mất ăn mất ngủ" khi lỡ buổi tập vì chấn thương. Thế nhưng thông tin từ truyền thông Tây Ban Nha sau đó cho biết Ronaldo đã trở lại và sẵn sàng ra sân gặp Napoli.
Ronaldo sẵn sàng ra sân trước Napoli Reuters
Có Ronaldo, người Madrid có quyền mơ về kết quả quan. Những bàn thắng siêu sao người Bồ Đào Nha ghi được nói lên điều đó. Ở cúp châu Âu, CR7 đang chạy đua với Lionel Messi để trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 100 bàn. Cựu sao Manchester United đang cách mốc lịch sử 5 bàn thắng nữa. 

Mọi chuyện dễ dàng hơn với Ronaldo khi anh luôn cho thấy cái duyên ở vòng 1/8 Champions League. Từ mùa 2011-2012, Ronaldo đã ghi 14 bàn liên tiếp tại vòng knock-out và có tổng cộng 15 pha lập công cho "Los Blancos" suốt 8 năm qua. Năm ngoái, một đại diện của Ý khác từng trở thành nạn nhân dưới mũi giày CR7, đó là AS Roma. Trong cả hai lượt trận, tiền đạo 32 tuổi để lại dấu với hai bàn thắng.
Ronaldo rất có duyên với vòng 1/8 Champions League Reuters
Mùa này, dấu hiệu tuổi tác ảnh hưởng lớn đến phong độ Ronaldo. Anh chỉ mới bỏ túi 2 bàn sau 6 trận nơi cúp châu Âu. Benzema mới sở hữu thành tích ghi bàn tốt nhất ở CLB lúc này với 4 pha lập công. Tuy nhiên, Real gặp khó cứ cầu Ronaldo bởi tố chất một siêu sao chảy trong anh luôn biết cách lên tiếng đúng lúc.

"Chúng ta đều biết Cristiano Ronaldo xuất sắc thế nào và những gì anh ấy có thể mang đến cho CLB. Ronaldo lúc này cũng có sự kết nối với Karim Benzema", HLV Zinedine Zidane tự tin tuyên bố trước giờ bóng lăn. Trong lịch sử, hàng công Real Madrid luôn ghi ít nhất 40 bàn trong mỗi mùa. Và phần lớn trong số đó được ghi bởi CR7.
Phong độ của Ronaldo ảnh hưởng tới kết quả tối nay Reuters
Với Real Madrid, họ chưa thua tại Bernabeu trong 11 trận liên tiếp ở Champions League, trong khi Napoli đang bất bại suốt 18 trận mọi đấu trường mùa này. Đội bóng Ý không phải kẻ dễ bị bắt nạt. Song, Real có điểm tựa Bernabeu, nơi những cổ động viên luôn hừng hực khí thế tiếp lửa tinh thần cho các cầu thủ.

"Napoli đang có phong độ tốt. Họ sở hữu kỷ lục bất bại đáng trân trọng. Thế nhưng Real được chơi trên sân nhà và sẵn sàng giành kết quả cao nhất", tiền vệ Luka Modric nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.