Real Madrid nhận tin vui từ đối thủ ở La Liga từng “ve vãn” Quang Hải

06/07/2020 12:30 GMT+7

Real Madrid vừa nhận thông tin tích cực trong cuộc đua chức vô địch La Liga khi đối thủ sắp tới ở vòng 35 là Deportivo Alaves bất ổn nội bộ sau quyết định sa thải HLV Asier Garitano.

Hồi giữa năm ngoái, CLB Deportvio Alaves đã thu hút sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi đề nghị muốn tiền vệ ngôi sao Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội) sang La Liga thử việc. Quang Hải sau đó đã tạm gác lại lời đề nghị này do muốn dưỡng sức sau thời gian thi đấu với mật độ dày.
Một số thông tin khác cho rằng CLB Deportivo Alaves ngỏ lời mời Hải "con" sang Tây Ban Nha với giá 1 triệu USD nhưng bầu Hiển chưa đồng ý. Cuối năm ngoái, đội bóng đang chơi ở La Liga lại được cho là muốn mời tiền vệ Tuấn Anh của HAGL sang thử việc.

Tuấn Anh (trái) và Quang Hải (phải) đều nhận được lời đề nghị sang thử việc từ CLB Deportivo Alaves

ĐỘC LẬP

Theo Reuters, CLB Deportivo Alaves đã quyết định sa thải HLV Asier Garitano sau trận thua 0-1 trên sân Valladolid ở vòng 34 La Liga hôm 5.7. Hành động của ban lãnh đạo đội bóng này được đưa ra sau khi Deportivo Alaves thua 5 trận liên tiếp và đối mặt với nguy cơ rớt hạng.
Garitano được bổ nhiệm dẫn dắt Deportivo Alaves vào tháng 5.2019 sau một thời gian thành công tại CLB Leganes, nhưng ông phải ra đi khi sự sa sút phong độ của đội sau “kỳ nghỉ” do đại dịch Covid-19. "Do tình trạng hiện tại của câu lạc bộ sau những kết quả gần đây, Alaves đã đưa ra quyết định giải phóng HLV Asier Garitano và đội ngũ nhân viên của ông ấy", tuyên bố của CLB Deportivo Alaves cho biết và thêm rằng họ sẽ sớm công bố người kế nhiệm.
Sau chuỗi trận thua trên, Deportivo Alaves hiện ở vị trí thứ 15 nhưng cùng có 35 điểm với hai đội xếp dưới (Celta Vigo, Eibar), và chỉ còn hơn khu vực rớt hạng 6 điểm khi giải còn 4 vòng đấu. Nguy cơ ấy sẽ càng hiển hiện khi Deportivo Alaves sẽ có chuyến hành quân đến sân của Real Madrid (đội đang dẫn đầu bảng sau 7 chiến thắng liên tiếp kể từ khi La Liga được nối lại) ở vòng tới diễn ra vào rạng sáng 11.7.

CLB Deportivo Alaves đối mặt nguy cơ xuống hạng mùa này

CHỤP MÀN HÌNH

Thông tin sa thải HLV từ Deportivo Alaves ít nhiều đem lại sự tích cực cho Real Madrid trong cuộc đua chức vô địch La Liga với Barcelona, đội đang đứng vị trí thứ 2 với 4 điểm ít hơn. Nếu đánh bại Deportivo Alaves sắp tới, đội quân của HLV Zidane sẽ tiến sát ngôi vô địch La Liga khi họ chỉ gặp đối thủ dưới cơ hoặc yếu ở 3 vòng cuối là Granada (sân khách), Villarreal (sân nhà) và Leganes (sân khách).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.