Thực hư chuyện Tuấn Anh được Deportivo Alaves mời sang Tây Ban Nha

13/12/2019 15:44 GMT+7

Trước thông tin CLB Deportivo Alaves mời sang Tây Ban Nha thử việc tại La Liga, tiền vê Nguyễn Tuấn Anh đã chia sẻ cùng Thanh Niên ý kiến riêng của cá nhân anh.

HLV Park Hang-seo xác định Tuấn Anh đang là số 1 trong vai trò tiền vệ trung tâm của tuyển Việt Nam, đá cặp ngày một ăn ý với đối tác bên cạnh là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng.
Từ chỗ vật lộn với chấn thương, sau một năm đời sống bóng đá đã trở nên liên tục với chàng tiền vệ lãng tử nhưng luôn mang trong mình lửa chiến đấu vượt qua nghịch cảnh này. Đặc biệt, anh đã cải thiện thể lực và sức mạnh mình khá rõ rệt.
Sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo tuyển VN cũng như CLB HAGL, có thông tin cho rằng CLB Deportivo Alaves đã ngỏ lời mời Tuấn Anh sang Tây Ban Nha thử việc ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới tại châu Âu.

Tuấn Anh với tuyệt kỹ xoay người bẻ lưng đối thủ từ mọi hướng luôn giúp tuyển Việt Nam cải thiện mức thoát presing ngoạn mục trước UAE, Thái Lan, Malaysia... ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Độc Lập

Có thông tin cho rằng Tuấn Anh đã trao đổi với một chuyên gia săn đầu người của La Liga tại Việt Nam. Thậm chí, người này còn chia sẻ Tuấn Anh hứa sẽ làm tất cả trong khả năng để sang Tây Ban Nha.
Tuy nhiên, khi nghe đến điều này Tuấn Anh tỏ ra rất bình tĩnh. Anh cho biết chưa bao giờ tiếp xúc với bất kỳ một ai, thảo luận điều gì liên quan đến vấn đề thú vị này.
“Nếu La Liga và CLB Deportivo Alaves quan tâm và thích lối chơi của tôi thì tôi rất cảm kích và cám ơn. Nhưng bây giờ chưa có ai trao đổi với tôi cả nên tôi không thể nói điều gì.
Hiện tại, tôi vẫn tập trung tập luyện cùng CLB HAGL chuẩn bị cho V-League 2020. Đây là mùa bóng rất quan trọng vì HAGL đầu tư kỹ lưỡng để đạt thành tích tốt tại V-League”, tiền vệ Tuấn Anh chia sẻ.
eTuấn Anh là mẫu cầu thủ chín chắn trước tuổi. Nếu không vì chấn thương, anh đã sớm sang Hy Lạp chơi cho ông lớn Olympiakos  - như bến đỗ tạm thời trước khi quá cảnh sang Arsenal - sau lời giới thiệu của HLV huyền thoại Arsene Wenger

Độc Lập

Về phần mình, lãnh đạo CLB HAGL không đưa ra bình luận chính thức. Chuyện các nền bóng đá lớn quan tâm đến các cầu thủ Việt Nam và gửi thư ngỏ đặt vấn đề mua hoặc mượn đã rộ lên nhiều vài năm gần đây.
Riêng với CLB HAGL, mùa bóng này họ đã nhận được sự ve vãn của khá nhiều cầu thủ, như Văn Toàn, Văn Thanh, Tuấn Anh, Hồng Duy chơi ấn tượng ở tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, cho đến lúc này tất cả đều đang tập trung cho V-League 2020.
Tất nhiên, chuyện gửi thư ngỏ đề đạt nguyện vọng là một chuyện, còn đi đến thực tế như thế nào sẽ là chuyện khác, phải qua rất nhiều công đoạn, dung hòa nhiều tiêu chí chung.
Đầu năm 2018, Văn Quyết từng rất muốn đi Malaysia khi được CLB Kedah FA bày tỏ "sự ngưỡng mộ". Nhưng cuối cùng anh nghe lời CLB Hà Nội ở lại duy trì thành công và dìu dắt lớp trẻ tiến bộ.

Tuấn Anh đang rất hạnh phúc khi được ra sân đều đặn cho HAGL và tuyển Việt Nam. Lập tức, màn trình diễn của anh thu hút rất nhiều sự chú ý

Độc Lập

Nhờ vậy, Hà Nội luôn bảo đảm sự cân bằng và các đội tuyển trẻ quốc gia, tuyển Việt Nam cũng được lợi khi một loạt cầu thủ Hà Nội như Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung, Hùng Dũng, Đình Trọng… đang là nòng cốt.
Hay như Quang Hải vài năm qua liên tục bị các CLB lớn ở châu Á ve vãn. Bản thân CLB Deportivo Alaves cũng từng ngỏ lời mời Hải "con" sang Tây Ban Nha với giá 1 triệu USD nhưng bầu Hiển vẫn chưa đồng ý.
Tuấn Anh được đánh giá là viên ngọc quý giá nhất của học viện HAGL JMG. Nếu không phải vì chấn thương, “Nhô” đã có thể là cầu thủ Việt Nam đầu tiên xuất ngoại sang châu Âu dài hạn khi được huyền thoại Arsene Wenger khi đó còn dẫn dắt CLB Arsenal giới thiệu cho CLB Olympiakos (Hy Lạp).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.