Ronaldo chuẩn bị gia nhập Man City, fan M.U tan nát cõi lòng

27/08/2021 20:00 GMT+7

Truyền thông Ý khẳng định Ronaldo sẽ sang Manchester City ( Man City ) trong vòng 24 tiếng tới, nhưng nhiều fan Manchester United (M.U) vẫn chết lặng khi nhớ tới lời thề "đam mê không vì tiền" năm nào.

Truyền thông Ý 2 ngày nay đã lập hẳn những trang trực tiếp, cập nhật từng động tĩnh thương vụ Ronaldo quyết chí rời Juventus để tìm thử thách mới, với đích đến đã rất rõ ràng là Manchester City (Man City).
Việc siêu đại diện Jorge Mendes đang làm tất cả khả năng để thuyết phục HLV Pep Guardiola và giới chủ Man City thống nhất phương án chuyển nhượng, để đưa ra lời đề nghị đáp ứng được nhu cầu cân đối ngân sách của Juventus.

Fan đốt áo số 7 Manchester United của Ronaldo

Ronaldo lúc này đã thu dọn hết đồ đạc trong tủ cá nhân tại phòng thay đồ Juventus. Anh hôm nay đã đến trung tâm huấn luyện Continassa, và sau 2 tiếng đồng hồ đã rời nơi đây lần cuối cùng trong tư cách cầu thủ Juventus.
Đó chắc chắn là một trong những tin tức nóng hổi nhất của làng bóng đá thế giới. Fan Man City tất nhiên khấp khởi mừng thầm khi có thêm một siêu sao gia nhập đội hình quá mạnh. Đặc biệt là, họ sẽ có cơ hội hả hê nhìn về gã hàng xóm kình địch M.U đang bị tổn thương sâu sắc.

Khi Ronaldo rời M.U gia nhập Real Madrid, nhiều fan "Quỷ đỏ" vẫn ủng hộ anh

AFP

Fan "Quỷ đỏ" lúc này như "xát muối vào lòng" khi nhìn một trong những biểu tượng một thời, người dù sau đó cập bến Real Madrid vẫn được xem là huyền thoại sân Old Trafford, nay bất ngờ quay đầu phản bội khi khoác lên mình tấm áo nửa xanh thành Manchester.
Đó không chỉ là những tình cảm thuần túy, mà xuất phát từ niềm tin sau rất nhiều hứa hẹn ngày nào của Cristiano Ronaldo đã bị phá vỡ. Càng đau đớn hơn khi điều đó đang được truyền thông Anh quốc hâm nóng lại như một cách kích nổ sớm bầu không khí giải Ngoại hạng Anh mùa này.
Trong quá khứ, siêu sao người Bồ Đào Nha đã rất nhiều lần nhận được câu hỏi liệu có khi nào gia nhập Man City - sau khi đội bóng này lột xác nhờ hầu bao và chiến lược đầu tư mạnh mẽ của những ông chủ Qatar.
Năm 2009, Ronaldo trả lời: "Không bao giờ! Man City có nhiều cầu thủ giỏi và có lẽ sẽ gây ra vấn đề cho M.U, ArsenalChelsea. Nhưng điều đó không khiến tôi quan tâm. Tôi chỉ bận tâm đến việc chơi cho Real Madrid và những đội bóng như Barcelona, Valencia mà thôi".

Trận derby thành Manchester mùa này sẽ "nóng" hơn bao giờ hết

AFP

Như chứng thực điều đó, Ronaldo gia nhập Real Madrid vào mùa hè 2009, có 9 năm ngự ở đỉnh cao và chinh phục biết bao cột mốc kỷ lục tại đây trước khi đến Juventus năm 2018. Trang Manchester Evening News dẫn lại lời của Ronaldo trong màu áo Los Blancos nằng nặc phủ nhận khả năng gia nhập Man City, trước thềm trận Real Madrid gặp M.U.
"Chơi cho Man City mà không phải M.U? Tôi sẽ không làm điều đó. Vì sao ư? Vì trái tim tôi thuộc về M.U. Đó là lý do. Tôi có thể nói rằng sẽ rất (kèm 11 chữ "rất" sau đó - PV) khó để chơi bóng tại Man City. Rất khó vì M.U".
2 năm sau vẫn là một câu hỏi cũ - dường như báo giới đặc biệt hứng thú đến viễn cảnh éo le là Ronaldo gia nhập Man City - trong cảnh Citizen đã vươn tầm lên rất nhiều thành một thế lực hàng đầu của bóng đá thế giới với đội hình trong mơ.
Câu trả lời của Ronaldo là: "Tiền bạc có thể thay đổi suy nghĩ của một người ở tuổi 30? Tôi không nghĩ vậy. Nếu muốn tiền tôi sẽ đi đến Qatar. Tại đó, tôi sẽ nhận được nhiều hơn rất nhiều tại Man City. Đây không phải là chuyện về tiền bạc mà là đam mê".

Ronaldo vẫn luôn tuyệt vời trong ký ức của fan M.U

AFP

Cũng phải nói rằng, việc Ronaldo sẵn sàng giảm hơn nửa lương cho bản hợp đồng 2 năm với Man City (còn 15 triệu euro/năm so với 31 triệu eruo đang nhận tại Juventus - PV) cho thấy tiền bạc không hẳn là ưu tiên số 1 của anh.
Thực tế, Juventus khi mời lại Max Allegri đã biểu lộ thái độ rất rõ là muốn gạt Ronaldo qua một bên. Ai cũng nhớ ngày rời "Bà đầm già thành Turin" ở nhiệm kỳ trước, Max Allegri đã gửi lại ban lãnh đạo CLB tờ giấy ghi Ronaldo sẽ kéo lùi đà phát triển của Juventus!
Vấn đề là Ronaldo khi muốn rời Juventus thì phát hiện ra không ai sẵn sàng mở rộng cửa đón chào siêu sao đã 36 tuổi, kể cả M.U luôn nói yêu thương nhớ anh! Và thật éo le khi kẻ duy nhất sẵn sàng làm điều đó lại là Man City.
Ở tuổi 36 Ronaldo không còn thời gian nữa. Anh có lẽ chỉ muốn tìm cơ hội chinh phục lần cuối cùng cho sự nghiệp đã đi đến hồi kết. Đó có lẽ là "đam mê" lớn hơn hết thảy của Ronaldo vào lúc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.