Việc ký hợp đồng với Ronaldo gây hại cho Man City?

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/08/2021 11:24 GMT+7

HLV Pep Guardiola muốn bổ sung một tiền đạo mới vào đội hình Man City và Cristiano Ronaldo có thể là một lựa chọn sau thất bại trong việc chiêu mộ mục tiêu hàng đầu Harry Kane từ Tottenham .

Theo tờ Eurosport, việc Ronaldo đến Man City có thể xem là một điều rất kỳ lạ, ít xảy ra trong bóng đá như kiểu Leicester City bất ngờ đăng quang Ngoại hạng Anh 2015 dù tỉ lệ cược vô địch của họ là 500/1. Tuy nhiên, khi ngày hạn chót chuyển nhượng ngày càng đến gần (31.8), càng có nhiều khả năng tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ hạ cánh ở sân Etihad. Man City được cho là muốn ký hợp đồng với Ronaldo, nhưng chỉ khi Juventus sẵn sàng để anh ra đi tự do, trong khi bản thân cầu thủ này muốn rời Turin.

Ở tuổi 36, Ronaldo (giữa) không còn những pha đi bóng tốc độ và kỹ thuật

AFP

Man City được biết đến đang ráo riết tìm kiếm một tiền đạo mới sau sự ra đi của Sergio Aguero vào cuối mùa giải trước. Harry Kane là mục tiêu hàng đầu của Pep Guardiola, nhưng họ không đạt được thỏa thuận nào với Tottenham. Erling Haaland là một cái tên khác được liên kết, nhưng Dortmund kiên quyết không bán tài năng trẻ người Na Uy trong mùa hè này.
Điều đó đã khiến Man City rơi vào tình thế dễ bị tổn thương. Với việc Gabriel Jesus giờ đây dường như được Guardiola coi là một cầu thủ chạy cánh, nhà vô địch Ngoại hạng Anh trên lý thuyết chỉ có một tiền đạo thực thụ trong danh sách: Liam Delap, 18 tuổi. Trong khi đó, những đối thủ thách thức danh hiệu như Chelsea đã bổ sung Romelu Lukaku, một trong những tay săn bàn lợi hại nhất trong bóng đá thế giới hiện nay với giá 98 triệu bảng.
Sẽ dễ hiểu nếu Man City xem Ronaldo như một cách để giải quyết sự thiếu hụt đội hình. Trong khi siêu sao 36 tuổi có thể không phải là người có thể chất như một vài năm trước, anh vẫn là một tay săn bàn trong vòng cấm địa hiệu quả. Ronaldo có thể sẽ ghi 20 bàn, có thể hơn, trong màu áo của Man City nếu gia nhập.

HLV Guardiola (áo trắng) đang cần một tiền đạo thực thụ

AFP

Tuy nhiên, theo nhận định của báo giới Anh, Ronaldo có thể sẽ phá vỡ hệ thống mà Guardiola đã xây dựng trong 5 năm qua. Đáng chú ý là hàng công của Man City vốn rất linh hoạt, di chuyển cực nhiều. Guardiola thích những cầu thủ tấn công có thể làm được nhiều việc hơn là chỉ đưa bóng vào lưới. Đây là một vấn đề đối với Ronaldo, người đã điều chỉnh phong cách thi đấu của mình rất nhiều kể từ khi bước sang tuổi 30 để đạt được thành công kép trước khung thành.
Một điều khác, việc Ronaldo trở lại Ngoại hạng Anh có thể được thúc đẩy bởi những lý do không liên quan đến bóng đá khi Qatar được xem là đối thủ chính trị của Abu Dhabi. Các chủ sở hữu của Man City ở Abu Dhabi (UAE) đã theo dõi mùa hè này khi PSG, thuộc sở hữu của đối thủ địa chính trị Qatar, đã thực hiện cuộc “đảo chính” chuyển nhượng lớn nhất mọi thời đại với việc chiêu mộ Lionel Messi. Không ai khác, chỉ có Ronaldo mới giúp Man City tạo được sự thu hút ngang với việc PSG có Messi.
Đây sẽ là một con đường vòng chiến lược cho Man City, đội vốn luôn giao quyền kiểm soát cho những nhân vật có chuyên môn bóng đá ở CLB, nhưng nhiều người không quên một mục đích có thể xuất phát từ Abu Dhabi. Việc ký hợp đồng với Ronaldo sẽ thêm một lớp ánh sáng chói lọi khác vào việc “tẩy rửa” thể thao mà Man City đã bị cáo buộc. Theo tài liệu mà tạp chí Der Spiegel có được, Man City đã dành phần lớn thập niên qua để cố gắng tuân theo các quy tắc công bằng tài chính của bóng đá châu Âu với các hợp đồng tài trợ thổi phồng, một kế hoạch bản quyền hình ảnh phức tạp và các hợp đồng ẩn. Các quy tắc công bằng tài chính là để giúp sân chơi bình đẳng và ngăn chặn các CLB giàu có mua bán thành công. 

Nếu gia nhập Man City, Ronaldo có thể đối đầu với Messi ở vòng bảng Champions League

CHỤP MÀN HÌNH

Guardiola cũng có thể nhìn thấy Ronaldo giống như cách Sir Alex Ferguson nhìn Robin van Persie vào mùa hè năm 2012. Với việc Ferguson bước vào mùa giải cuối cùng của mình tại M.U, Van Persie đến để tạo ra tác động tức thì mà không cần nghĩ nhiều đến tác động lâu dài của ký hợp đồng với một cầu thủ sắp bước sang tuổi 30.
Với việc Guardiola gần đây tiết lộ ý định kết thúc hợp đồng với Man City khi kết thúc hợp đồng vào năm 2023, việc chiêu mộ Ronaldo có thể là cách chiến lược gia người xứ Catalan giữ đội bóng của ông đứng đầu trong 2 năm cuối cùng tại Etihad. Tuy nhiên, Ronaldo sẽ là một sự khó xử cho Man City, vì lịch sử của siêu sao này ở Old Trafford.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.