Roy Keane: ‘Một trận đấu hoàn hảo cho M.U từ sự ngu ngốc của Gabriel Jesus’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/03/2021 09:42 GMT+7

Cựu tiền vệ Roy Keane cho rằng M.U đã vượt qua những chỉ trích bằng một trận đấu hoàn hảo về chiến thuật để đánh bại Man City trong trận derby ở vòng 28 Ngoại hạng Anh.

Theo báo giới Anh, trận thắng trên sân Etihad của Man City đã tạm xua tan nỗi lo của M.U khi họ đối mặt với cuộc chiến giành 1 vị trí ở tốp 4 để có vé dự Champions League mùa tới sau chuỗi trận có phong độ phập phù. Bình luận cho Sky Sports về trận đấu, Roy Keane - huyền thoại của đội chủ sân Old Trafford, nói điều đáng tiếc duy nhất cho M.U là việc mất cảm hứng sau khi Marcus Rashford rời sân trong hiệp 2 do chấn thương.

Pha phạm lỗi của Jesus với Martial trong vòng cấm địa khi trận đấu mới trôi qua 33 giây

AFP

Ở trận này, Bruno Fernandes (phút thứ 2, đá phạt 11 m) và Luke Shaw (phút 50) là những người lập công giúp M.U lấy lại vị trí thứ 2 nhưng vẫn còn kém Man City (đội đầu bảng) đến 11 điểm khi Ngoại hạng Anh còn 10 vòng đấu.

Fan Man United 'gáy' mạnh sau chiến thắng ngỡ ngàng 2-0 trước Man City

“Bạn có thể nói đó là một màn trình diễn hoàn hảo. Rõ ràng là họ đã có một khởi đầu tuyệt vời, nhưng đây là một trận đấu tốt của M.U. Mọi người đã chỉ trích họ gần đây nhưng họ vẫn ổn. Rõ ràng đối với M.U, bạn luôn mong đợi nhiều hơn. Nhưng hôm nay, bạn biết đấy, lối chơi phản công rất phù hợp với họ và M.U đã có một khởi đầu như mơ sau 1 phút vượt lên dẫn trước.

Fernandes thực hiện thành công quả phạt đền giúp M.U có khởi đầu suôn sẻ

AFP

Sau đó, Man City sẽ phải tấn công nhiều hơn một chút. Và Ole thậm chí sẽ không mơ đến điều này vào buổi sáng để được hưởng quả phạt đền sau 30 giây, đặc biệt là khi Man City đang kiểm soát thế trận”.
Nhận định về tình huống phạt đền của Man City, Roy Keane cho rằng sự nhiệt tình của Gabriel Jesus đã gây hại cho đội quân của HLV Pep Guardiola và mở đường thuận lợi cho “Quỷ đỏ”. Tiền đạo người Brazil đã lao ra đến ngăn cản Anthony Martial trong vòng cấm địa một cách vụng về. Trọng tài Anthony Taylor đã chỉ thẳng tay vào chấm phạt đền. Đó là quả phạt đền thứ 92 của Ngoại hạng Anh mùa này, bằng với con số trong toàn bộ mùa giải 2019 - 20.
Keane nói thêm: "Đó là một pha dàn xếp bình thường nhưng lại là một sai lầm của Jesus. Hoàn toàn điên rồ khi anh ta không cần phải làm vậy sau khi bị mất bóng. Đó là sự ngu ngốc, rõ ràng là đó là một cú tắc bóng của một tiền đạo. Chẳng hiểu sao anh ta làm vậy? Điều gì đang diễn ra trong tâm trí anh ấy? Nhưng dù gì thì đó là khởi đầu trong mơ của M.U”.

Chuỗi 21 trận thắng liên tiếp của Man City đã bị M.U chặn đứng

AFP

Trong khi đó, cựu hậu vệ Micah Richards của Man City nói thêm: "Anh ấy (Jesus) quá nhiệt tình và rõ ràng là đã phạm sai lầm. Anh ấy cố gắng hỗ trợ phòng thủ nhưng có Stones và Dias ở phía sau nên anh ấy không cần phải đến đó. Trước hết, bạn đã được HLV dạy cho mình rằng, nếu bạn mắc sai lầm, hãy chạy lại và lấy bóng, nhưng có quá nhiều cầu thủ đằng sau anh ta, anh ta thực sự không cần phải xử lý như thế. Nó là khoảnh khắc khiến Man City phải trả giá trong một trận đấu lớn”.
Sau chuỗi trận thắng liên tiếp trong số 28 trận bất bại đã kết thúc ở con số 21, Man City dưới thời Guardiola đã gây thất vọng trong trận derby Manchester thứ 4 gần nhất ở mọi đấu trường (3 thua, 1 hòa). Tuy vậy, Man City vẫn giữ được ngôi đầu bảng, hơn đội nhì bảng M.U 11 điểm và chưa suy giảm hy vọng hướng đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.
Trong khi đó, chiến thắng quan trọng trên sân Man City chắc chắn là bàn đạp tinh thần vô cùng lớn để M.U hướng đến cuộc tiếp đón AC Milan trong trận lượt đi vòng 1/8 Europa League vào giữa tuần tới, trước khi trở lại Ngoại hạng Anh đấu với vị khách West Ham.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.