Sandro Tonali: 'Tiểu Pirlo' hay là phiên bản violin 'Rino' Gattuso mới của AC Milan?

17/09/2020 22:11 GMT+7

Có nhãn quan chiến thuật sắc bén của Andrea Pirlo và sự thiện chiến của “tê giác” Gennaro Gattuso, Sandro Tonali là một sự bổ sung rất thú vị cho tuyến giữa AC Milan trong mùa giải 2020 - 2021.

Nếu chỉ xem qua những video highlight của Tonali, giới mộ điệu có thể hình dung ra ngay một Andrea Pirlo mới trên sân bóng: Đi bóng khéo léo, chuyền bóng sắc lẹm, và chọn vị trí chuẩn xác.
Tất cả những phẩm chất tốt nhất của Pirlo được Tonali tái hiện một cách hoàn hảo đến mức bản gốc cũng phải tấm tắc dành cho lời khen: “Anh ấy thậm chí còn toàn diện hơn cả tôi”.

Xem để thấy tân binh Milan - Tonali quá giống Pirlo, từ ngoại hình đến kỹ năng chơi bóng

Bản thân Tonali thì không dưới một lần khẳng định sự ngưỡng mộ cho Pirlo. Tuy nhiên, anh không đồng tình với quan điểm rằng mình là bản sao của nhà vô địch World Cup 2006.
“Pirlo? Tôi thì không thích nói về luận điểm trên. Có lẽ họ thấy tôi giống Pirlo vì kiểu tóc của hai bọn tôi giống nhau, và chắc là tôi phải cắt gọn mái tóc đó thôi. Andrea ở cái tầm mà tôi không đụng đến được, giống Gerrard hay Modric. Cá nhân tôi thấy mình giống Gattuso”, Tonali chia sẻ.

Sandro Tonali được xem là tương lai của tuyển Ý

AFP

Với tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo của Brescia, Pirlo chắc chắn là tấm gương để noi theo và học hỏi. Tuy vậy, anh ta rất khiêm tốn khi không bao giờ tự so mình với chính cựu tiền vệ tài năng.
Với Tonali, Pirlo là tấm gương để học tập, nhưng bản thân Tonali biết rõ rằng hình mẫu mà anh muốn theo đuổi sẽ là Gattuso. Đó cũng là lý do mà ngay khi vừa ký hợp đồng với AC Milan, Tonali đã gọi ngay cho thần tượng để “xin phép” được thừa kế áo số 8 của anh.
Dù được gọi là Pirlo mới, Tonali lại sở hữu rất nhiều những thông số khiến người ta nhớ tới hình ảnh của "Rino" Gattuso. Trong 53 lần thi đấu cho Brescia ở Serie B, Tonali nhận về tới 15 thẻ vàng. Cứ xấp xỉ 300 phút thì tiền vệ sinh năm 2000 lại nhận về một thẻ vàng.
Và trong vài năm ngắn ngủi lên chơi chuyên nghiệp, cựu cầu thủ của Brescia đã “mang” về tới 32 thẻ vàng. Con số trên thậm chí còn nhiều hơn cả Gattuso, một người vốn nổi tiếng đá rắn và rất háu chiến. 

Sandro Tonali được kỳ vọng sẽ là sự kết hợp hoàn hảo giữa Pirlo và Gattuso

Reuters

Tuy sở hữu thành tích rất đáng quên, khả năng kiến tạo của Tonali là không hề tệ một chút nào. Xuất thân là một tiền đạo ảo, Tonali có kỹ năng chuyền rất sáng tạo và thường xuyên tạo ra những pha bóng rất sát thương từ khu vực giữa sân.
Chỉ tính riêng ở Serie A mùa giải 2019 - 2020, tiền vệ sinh năm 2000 đã đem về cho bản thân 7 pha kiến tạo và nâng tổng số pha kiến tạo trong toàn bộ sự nghiệp lên con số 18.
Tựu chung lại, AC Milan có thể hài lòng vì họ đã mang về cho đội bóng một con người có đầy đủ tố chất của cả Pirlo lẫn Gattuso cho đội bóng. Một người quá thích hợp "đóng sập mọi cánh cửa khác khi nghe về lời đề nghị của AC Milan" để về đội bóng mình thần tượng từ nhỏ.
Sandro Tonali có thể tung ra những đường chuyền giàu tính sát thương và khi cần thiết, anh cũng sẵn sàng tung ra những đường cắt bóng để bảo vệ cho AC Milan. Một tiền vệ trẻ trung, tài năng, và chắc chắn rồi, số 8 mới của đội bóng đỏ đen thành Milano sẽ là ngôi sao đáng xem trong mùa giải mới của Serie A. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.