Gattuso cảm ơn 'Thần bóng đá' khi đoạt danh hiệu đầu tiên trong nghiệp HLV

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/06/2020 15:41 GMT+7

HLV Gennaro Gattuso đã ca ngợi “Thần bóng đá” khi nâng chiếc cúp đầu tiên trong nghiệp huấn luyện sau trận chung kết Napoli đánh bại Juventus để giành Cúp quốc gia Ý.

Trận chung kết đã kết thúc với tỷ số 0-0 ở 2 hiệp chính trong sân Olimpico trống rỗng ở Rome diễn ra rạng sáng 18.6 (giờ VN). Paulo Dybala và Danilo đều không thành công ở loạt đá 11m khiến Juventus gia tăng kỷ lục vô địch Cúp quốc gia Ý lên con số 14 khi thua 2-4. Đó là chiếc cúp đầu tiên của Napoli kể từ năm 2014, và cũng là chức vô địch đầu tiên trong nghiệp huấn luyện của danh thủ Gattuso, người đã tiếp quản đội bóng từ Carlo Ancelotti vào tháng 12 năm ngoái.

Napoli được tái sinh dưới thời HLV Gattuso

AFP

Thành công đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện của Gattuso (người cùng tuyển Ý vô địch World Cup 2006) đến sau cái chết của chị gái 37 tuổi Francesca vì một căn bệnh hiếm gặp. "Trong cuộc sống, bạn khó có thể chịu đựng được một số điều, nhưng bóng đá đã mang lại cho tôi rất nhiều và một niềm đam mê lớn", cựu danh thủ 42 tuổi của CLB AC Milan nói.

CĐV Napoli đổ ra đường ăn mừng chức vô địch

AFP

Gattuso chia sẻ thêm: "Tôi cảm thấy mình có một trách nhiệm lớn. Tôi biết tôi không thể từ bỏ và tôi chưa bao giờ làm điều đó trong sự nghiệp của mình. Tôi thấy một đội đêm nay muốn giành chiến thắng, chúng tôi xứng đáng với điều đó.Có một vị thần bóng đá, người giúp bạn gặt hái tất cả những gì bạn đã gieo. Tôi tự hào về những gì các cầu thủ của tôi đã làm. Bây giờ chúng tôi phải tiếp tục với tinh thần này trong giải Serie A để vượt qua những bất lợi”.
Napoli đã được tái sinh dưới thời Gattuso và hiện đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Serie A nên chưa từ bỏ hy vọng theo đuổi một suất dự Champions League mùa tới giải nối lại vào cuối tuần này sau 3 tháng ngừng vì dịch Covid-19. Trong khi đó, thất bại trước Napoli là một dấu hiệu đáng lo ngại cho Juventus của HLV Maurizio Sarri, người cũng đã thua trận chung kết Siêu Cúp Ý vào tháng 12 năm ngoái trước Lazio.

Nỗi thất vọng của Ronaldo

AFP

Sarri (cựu HLV của Napoli) cũng đã theo đuổi chiếc cúp huấn luyện đầu tiên của mình ở Ý, và thứ hai trong sự nghiệp sau khi dẫn dắt Chelsea đăng quang Europa League mùa trước. "Có sự thất vọng cho các chàng trai, cho câu lạc bộ, cho người hâm mộ. Ở thời điểm này, chúng tôi thiếu sự tích cực để tạo được thế trận lấn lướt và nếu không có điều đó đó, nó sẽ trở nên khó khăn hơn", nhà cầm quân 61 tuổi nói.
Trên thực tế, thất bại của Juventus một phần bắt nguồn từ sự mờ nhạt của siêu sao Cristiano Ronaldo, người đã bỏ lỡ cơ hội phá vỡ thế bế tắc sau 5 phút đầu trận và thi đấu thiếu sắc sảo. Ở trận lượt về bán kết hòa AC Milan 0-0, Ronaldo cũng bỏ lỡ một quả phạt đền nhưng Juventus đoạt vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.
"Đó là hai trận hòa 0-0 bất thường đối với chúng tôi nhưng điều đó cho thấy sự thiếu sắc nét sau một thời gian nghỉ dài như vậy. Ronaldo trong hình dạng giống như những người khác, như Paulo Dybala và Douglas Costa, anh ấy thiếu sự sắc sảo để làm những gì tốt nhất cho anh ấy", Sarri giải thích. HLV Sarri cho biết thêm ông hy vọng các cầu thủ từ nay sẽ có thêm khát khao từ sự thất vọng này chuẩn bị cho Serie A, nơi mà Juventus đang dẫn đầu bảng nhưng chỉ hơn Lazio 1 điểm. Cuối tuần này, Napoli của HLV Gattuso sẽ làm khách trên sân Verona, còn Juventus hành quân đến Bologna.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.