Kết quả Cúp quốc gia Ý: Đánh bại Juventus, Napoli lần thứ 6 lên ngôi

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/06/2020 06:01 GMT+7

Napoli đánh bại Juventus 4-2 trên chấm 11m để nâng Cúp quốc gia Ý lần thứ sáu khi 2 đội hòa nhà 0-0 trong 90 phút ở trận chung kết diễn ra rạng sáng nay (18.6, giờ VN).

Trận chung kết Cúp quốc gia Ý được diễn ra tại sân Olimpco ở Rome và “cấm cửa” khán giả. Paulo Dybala và Danilo là những người sút hỏng trong loạt đá 11m cân não khiến Juventus bỏ lỡ cơ hội đạt kỷ lục 13 lần vô địch Cúp quốc gia Ý. Trong khi đó, chân sút Arkadiusz Milik đã đánh bại thủ môn huyền thoại Gianluigi Buffon để đưa Napoli lên ngôi trong một trận đấu mà đội bóng đến từ Naples “bắt chết” siêu sao Cristiano Ronaldo.

Gattuso (giữa) có được danh hiệu đầu tiên trong nghiệp huấn luyện

AFP

Đó là chiếc cúp đầu tiên cho đội bóng miền nam nước Ý kể từ năm 2014, và cũng là chức vô địch đầu tiên của Gennaro Gattuso trong sự nghiệp huấn luyện. Danh thủ Ý là người thay thế HLV kỳ cựu Carlo Ancelotti dẫn dắt Napoli vào tháng 12 năm ngoái và giành được chiếc cúp mà anh từng được sở hữu khi còn là cầu thủ của AC Milan.
Ở trận này, Napoli đã không hề lép vế trước Juventus khi cả hai đội đều sở hữu những thông số kỹ thuật ngang nhau trong 90 phút thi đấu. Tuy nhiên, điều mà đội quân của HLV Gattuso thành công nhất là khóa chặt tài năng của Ronaldo trên hàng công của “Bà đầm già thành Turin”.

Ronaldo và Juventus thất vọng

AFP

HLV Sarri lại nhận thêm thất bại ở chung kết các cúp Ý

AFP

Các nhà tổ chức giải đã loại bỏ thêm thời gian thi đấu 2 hiệp phụ để giảm thiểu chấn thương cho các cầu thủ khi bóng đá tiếp tục ở Ý ngừng 3 tháng do đại dịch Covid-19. Đội bóng của HLV Maurizio Sarri - người cũng đã thua trận chung kết Siêu cúp Ý vào tháng 12 năm ngoái trước Lazio, giờ phải chuyển sự tập trung sang việc bảo vệ ngôi vô địch Serie A và vẫn còn trong cuộc đua ở Champions League.
Trận đấu đầu tiên của “Lão phu nhân” được nối lại sau đại dịch sẽ diễn ra vào cuối tuần này với chuyến làm khách trên san Brescia. Hiện tại, Juventus đang dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A nhưng chỉ hơn Lazio 1 điểm sau 26 vòng đấu. Trong khi đó, chức vô địch Cúp quốc gia Ý chắc chắn là cú hích tinh thần cho Napoli trở lại Serie A để theo đuổi một suất dự Champions League mùa tới. Hiện tại, đội bóng từ Naples đang đứng thứ 6, kém tốp dự Champions League 9 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.