‘Sập bẫy’ chủ tịch CLB Barcelona, Messi chờ tháng 1.2021 tính đường đi

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/09/2020 16:05 GMT+7

Lionel Messi cho biết anh phải ở lại Barcelona chỉ vì chủ tịch của đội bóng, Josep Maria Bartomeu đã không giữ lời hứa để anh ra đi.

Theo AFP, tuyên bố mới nhất của Messi nhằm vào ông Bartomeu cho thấy tương lai của anh vẫn còn bị nghi ngờ. Bởi dù không được ra đi trong mùa hè này, nhưng Messi có thể đàm phán với các đội bóng khác từ ngày 1.1.2021 và ra đi tự do khi hết hạn hợp đồng vào tháng 7 năm tới.
Bartomeu vẫn chưa đưa ra việc từ chức mà trước đó đã tuyên bố sẽ thực hiện điều này nếu Messi công khai nói rằng ông là vấn đề cho những xung đột gần đây. "Đã lâu rồi không có một dự án hay bất cứ thứ gì", Messi nói trong một cuộc phỏng vấn với Goal.

Messi trong cuộc phỏng vấn với Goal

AFP

Messi luôn cho rằng có một điều khoản trong hợp đồng cho phép anh ra đi tự do vào cuối mùa giải trước nhưng Barcelona cho biết lựa chọn đó sẽ hết hạn vào ngày 10.6 năm tới. "Chủ tịch luôn nói rằng vào cuối mùa giải, tôi có thể quyết định xem mình muốn đi hay muốn ở lại và cuối cùng thì ông ấy đã không giữ lời. Và đây là lý do tại sao tôi sẽ tiếp tục ở câu lạc bộ, vì chủ tịch nói với tôi rằng cách duy nhất để ra đi là trả điều khoản giải phóng 700 triệu euro”, Messi nói.
Siêu sao 33 tuổi nhấn mạnh: "Điều đó là không thể (ý nói điều khoản phá vỡ hợp đồng), và sau đó theo cách khác là đưa ra xét xử. Tôi sẽ không bao giờ ra tòa chống lại Barca vì đó là CLB mà tôi yêu, đã cho tôi mọi thứ kể từ khi tôi đến, đó là đội bóng của cuộc đời tôi, tôi đã tạo nên cuộc sống của mình ở đây".
Barcelona đã đáp lại lời cam kết của Messi bằng cách đăng một bức ảnh của tiền đạo này lên Instagram trong bộ áo đấu mới của CLB, kèm chú thích: "Tôi sẽ cống hiến hết sức mình. Tình yêu của tôi dành cho Barca sẽ không bao giờ thay đổi".

CĐV Barcelona vẫn sẽ thấy Messi ở Nou Camp ít nhất một mùa giải nữa

AFP

Messi đã yêu cầu rời CLB mà anh ấy gia nhập khi còn là một cậu bé sau thất bại nhục nhã 8-2 của Barcelona trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League vừa qua. Man City là đội bóng năng nổ nhất trong việc theo đuổi việc ký hợp đồng với Messi.
Các luật sư của Messi đã gửi cho Barcelona một bản burofax (một dạng thư mật) vào ngày 25.8 yêu cầu rời đi nhưng Messi nói rằng anh đã nói rõ tình cảm của mình với Bartomeu từ rất lâu trước đó. “Tôi đã nói với CLB, đặc biệt là chủ tịch, rằng tôi muốn đi. Tôi đã nói với ông ấy cả năm rồi. Tôi tin rằng đã đến lúc phải tìm một thử thách mới”, Messi chia sẻ.
Messi giải thích về những lý do dẫn đến xung đột vừa qua: "Tôi tin rằng CLB cần thêm những cầu thủ trẻ, những người mới và tôi nghĩ rằng thời gian của tôi ở Barcelona đã kết thúc, cảm thấy rất tiếc vì tôi luôn nói rằng tôi muốn kết thúc sự nghiệp của mình ở đây. Đó là một năm rất khó khăn, tôi đã phải chịu đựng rất nhiều trong tập luyện, trong các trận đấu và trong phòng thay đồ. Mọi thứ trở nên rất khó khăn với tôi và đã đến lúc tôi phải cân nhắc tìm kiếm những mục tiêu mới, chân trời mới. Không phải vì kết quả Champions League với Bayern Munich, tôi đã suy nghĩ về điều đó rất lâu”.

Messi không muốn ra tòa chống lại Barcelona

AFP

Barcelona đã kết thúc mùa giải 2019 - 2020 mà không có danh hiệu lần đầu tiên kể từ năm 2008, điều này cũng kéo dài chuỗi thành tích trắng tay của Messi ở Champions League lên 5 năm. Tiền đạo người Argentina đã ghi 634 bàn thắng và giành được 34 danh hiệu với đội bóng xứ Catalan mà anh gia nhập khi mới 13 tuổi và trưởng thành tại lò đào tạo trẻ danh tiếng La Masia.
Dù không vui khi phải ở lại, Messi vẫn khẳng định sẽ cống hiến hết mình cho Barcelona trong mùa giải tới dưới thời tân HLV Ronald Koeman, người đang cố gắng đại tu đội hình. "Tôi sẽ tiếp tục ở Barca và thái độ của tôi sẽ không thay đổi, bất kể tôi muốn ra đi như thế nào. Tôi sẽ cố gắng hết sức. Tôi luôn muốn chiến thắng, tôi thích thi đấu và tôi không muốn thua. Có một huấn luyện viên mới và một ý tưởng mới, điều đó tốt, nhưng sau đó chúng ta phải xem thế nào. Điều tôi có thể nói là tôi sẽ ở lại và tôi sẽ cố gắng hết sức", Messi nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.