Sau cú sốc Champions League, Kevin De Bruyne đoạt giải cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh

Giang Lao
Giang Lao
16/08/2020 18:50 GMT+7

Ngôi sao tiền vệ người Bỉ, Kevin De Bruyne của Man City vượt qua 3 đối thủ nặng ký từ đội đương kim vô địch Liverpool là Alexander-Arnold, Jordan Henderson và Sadio Mane để thắng giải xứng đáng.

Ở trận tứ kết Champions League rạng sáng 16.8 (giờ VN), chính Kevin De Bruyne là người chơi hay nhất và thắp lại hy vọng cho Man City với bàn gỡ hoà 1-1 phút 69.
Ngoài ra, cũng chính tiền vệ người Bỉ này có pha chuyền đẳng cấp ngay phút đầu tiên cho Raheem Sterling suýt có cơ hội ghi bàn mở tỷ số từ sớm, nhưng ngôi sao người Anh bỏ lỡ.
Tương tự như vậy ở cuối trận, Raheem Sterling cũng bỏ phí một cơ hội mười mươi khác để có thể gỡ hoà 2-2 cho Man City khi sút bóng lên trời, báo hại đội nhà rốt cuộc phải nhận trận thua 1-3 trước Lyon và bị loại đau đớn.
Thất bại này cũng khiến báo chí Anh đặt dấu hỏi cho một tiền vệ đầy tài năng như Kevin De Bruyne, rằng liệu anh có nên tiếp tục đặt kỳ vọng vào Man City để tìm danh hiệu vô địch Champions League nữa hay không.
Mặc dù vậy, sau cú sốc bị loại đau ở Champions League, chiều16.8 (giờ VN), ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh công bố Kevin De Bruyne là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải, một phần thưởng an ủi cho ngôi sao này.

Kevin De Bruyne nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa 2019-2020 cực kỳ xứng đáng

Reuters

Ở mùa giải Ngoại hạng Anh vừa qua, Man City không bảo vệ thành công ngôi vô địch, nhưng cá nhân Kevin De Bruyne tiếp tục có mùa giải chói sáng là “vua kiến tạo” với 20 cơ hội thành bàn, cùng ghi 13 bàn. Kevin De Bruyne cũng là cầu thủ tham gia trực tiếp vào các tình huống dẫn tới bàn thắng nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác ở Ngoại hạng Anh, với 33 bàn.
Ngoài ra, Kevin De Bruyne cũng là cầu thủ có số lần tạo cơ hội có thể dẫn tới bàn thắng nhiều nhất (104 cơ hội) ở mùa 2019 - 2020, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.
Kevin De Bruyne giành chiến thắng trước bộ ba của đội đương kim vô địch Liverpool là Alexander-Arnold, Jordan Henderson và Sadio Mane, qua cuộc bỏ phiếu của 20 thủ quân các CLB Ngoại hạng Anh và các chuyên gia bóng đá uy tín ở Anh.
Trong các danh hiệu uy tín của giải Ngoại hạng Anh mùa này chỉ có Kevin De Bruyne thắng giải quan trọng cầu thủ xuất sắc nhất, còn lại đều thuộc về Liverpool với HLV xuất sắc là Jurgen Klopp, và cầu thủ trẻ xuất sắc thuộc về Alexander-Arnold.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.