Schweinsteiger 'được voi nhưng không đòi được tiên'

04/09/2016 07:41 GMT+7

Được thi đấu Premier League cùng Manchester United (M.U) là điều duy nhất mà Bastian Schweinsteiger có được ở thời Jose Mourinho.

Hôm qua, cựu đội trưởng tuyển Đức bất ngờ được ông thầy người Bồ Đào Nha điền tên vào danh sách dự Ngoại hạng Anh mùa này. Có lẽ, Schweinsteiger phải mở tiệc ăn mừng khi mà Mourinho từng tuyên bố, cầu thủ 32 tuổi khó có suất ngồi dự bị trong đội hình M.U. Tuy nhiên, đó là tất cả. Mourinho chỉ dành duy nhất một đặc ân ấy cho Schweinsteiger.

tin liên quan

Mourinho bất ngờ trao cơ hội cho Schweinsteiger
HLV của Manchester United dường như sẽ cho Bastian Schweinsteiger cơ hội để thể hiện khi bất ngờ điền tên cựu đội trưởng tuyển Đức vào danh sách đội hình tham gia Premier League mùa này.
Trong danh sách dự Europa League mà “Người đặc biệt” vừa gửi lên Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), cựu đội trưởng tuyển Đức không có tên. Dẫu, UEFA qui định , mỗi đội bóng phải đưa ra tối đa 27 cái tên, nhiều hơn 2 chỉ tiêu so với Premier League thì Schweinsteiger vẫn không có cơ hội.
Từ khi Jose Mourinho đến M.U, cựu đội trưởng tuyển Đức chẳng có lần nào được chạy trên sân Old Trafford. Thậm chí, “Quỷ đỏ” đã rao bán hoặc cho không cầu thủ 32 tuổi ở những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng. Nhưng Schweinsteiger vẫn một mực ở lại Manchester United.
Schweinsteige từng chia tay tuyển Đức trong nước mắt AFP
Hợp đồng của anh tại Old Trafford sẽ hết hạn vào năm 2018 cùng mức lương cao ngất ngưởng 190.000 bảng/tuần. Nhiều người cho rằng, cựu đội trưởng tuyển Đức ở lại vì muốn được hưởng chế độ “việc nhẹ lương cao”, vừa có thời gian đi cổ vũ vợ đánh tennis, vừa có tiền đầy túi.
Nhưng lý do thực sự mà Schweinsteige quyết ở lại là “tôi muốn sống trong bầu không khí ở Old Trafford một lần nữa”, cựu thủ quân chia sẻ. Schweinsteiger muốn một lần được thi đấu đỉnh cao, đó cũng được xem là cơ hội để anh nói lời từ biệt, hoặc khóc cho thỏa nỗi niềm như trong lần chia tay tuyển Đức.
Danh sách cầu thủ M.U dự Europa League
Thủ môn: David de Gea, Sergio Romero, Sam Johnstone
Hậu vệ: Eric Bailly, Phil Jones, Marcos Rojo, Chris Smalling, Luke Shaw, Timothy Fosu-Mensah, Antonio Valencia, Matteo Darmian, Axel Tuanzebe
Tiền vệ: Paul Pogba, Juan Mata, Jesse Lingard, Michael Carrick, Daley Blind, Ashley Young, Ander Herrera, Henrikh Mkhitaryan, Marouane Fellaini, Morgan Schneiderlin, Memphis Depay
Tiền đạo: Zlatan Ibrahimovic, Wayne Rooney, Anthony Martial, Marcus Rashford
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.