Serie A: AC Milan vẫn chưa tìm thấy lối thoát khủng hoảng

28/10/2019 07:02 GMT+7

AC Milan tiếp tục trải qua cơn ác mộng trong cuộc cải tổ khi thúc thủ 1-2 trên sân AS Roma ở vòng 9 Serie A diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (28.10, giờ VN).

Sau trận bị Lecce cầm chân trên sân nhà trong ngày ra mắt, tân HLV Stefano Pioli đang đứng trước một “núi” thách thức khi AC Milan vẫn chưa tìm thấy điểm sáng để vượt qua khủng hoảng. Chuyến hành quân đến sân Olimpico của AS Roma - đội bóng cũng đang sa sút phong độ, một lần nữa khiến đội bóng từng 7 lần vô địch châu Âu trượt dài trong khủng hoảng.

Dzeko (trái) tỏa sáng giúp AS Roma chấm dứt chuỗi 4 trận không thắng

AFP

Chân sút kỳ cựu Edin Dzeko chính là người dập tắt hy vọng của AC Milan khi là người mở tỷ số (phút 38) trước khi kiến tạo cho Nicolo Zaniolo ấn định chiến thắng 2-1 cho AS Roma ở phút 59. Điểm sáng duy nhất của đội khách chính là bàn gỡ 1-1 do công của Theo Hernandez ở phút 55 nhưng chừng đó chưa thể bù đắp cho sự thiếu gắn kết ở hàng thủ.
Thất bại thứ 5 ở mùa này đã đẩy AC Milan rơi xuống vị trí thứ 13 với 10 điểm, hơn nhóm rớt hạng 3 điểm. Cơ hội để tìm tia sáng cho cuộc khủng hoảng của AC Milan nằm ở vòng 10 khi đội chủ sân San Siro sẽ đón đối thủ yếu SPAL ở lượt trận vòng 10 Serie A giữa tuần này. Trong khi đó, AS Roma không những chấm dứt chuỗi bốn trận liên tiếp không thắng, mà còn giúp họ vươn lên vị trí thứ 5, kém đội đầu bảng Juventus 7 điểm (16 so với 23).

Atalanta hủy diệt Udinese để bám sát Juventus

AFP

Atalanta đã làm nên chiến thắng đậm nhất vòng 9 khi hủy diệt Udinese với tỷ số 7-1 để xua tan nỗi thất vọng thua đậm Manchester City 1-5 ở Champions League hồi giữa tuần trước. Trước vị khách Udinese phải chơi thiếu người từ phút 32, Atalanta đã thực hiện một cuộc ngược dòng “tàn nhẫn” (đội khách vượt lên dẫn trước ở phút 11), trong đó có cú hattrick của Luis Muriel. Chiến thắng đậm này giúp Atalanta giữ vị trí thứ 3, bám sát Juventus với khoảng cách 3 điểm ít hơn.
Napoli vẫn chậm chạp trong cuộc đua vô địch khi bị chủ nhà SPAL cầm chân 1-1. Khó khăn sẽ chờ đón đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti khi họ tiếp đón Atalanta ở vòng 10 diễn ra giữa tuần này.

Kết quả vòng 9 Serie A

Bologna 2 - 1 Sampdoria

Atalanta 7 - 1 Udinese

Torino 1 - 1 Cagliari

SPAL 1 - 1 Napoli

Roma 2 - 1 AC Milan

Fiorentina 1 - 2 Lazio

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.