Serie A: Atalanta ‘dội bom’ lên Cagliari, Napoli trước nguy cơ bị xử thua Juventus

04/10/2020 21:09 GMT+7

Atalanta đè bẹp Cagliari 5-2 ở vòng 3 Serie A vừa kết thúc tối nay (4.10, giờ VN) để duy trì thành tích toàn thắng khởi đầu mùa giải này, nhưng cuộc đụng độ giữa nhà vô địch Juventus với Napoli vẫn bị nghi ngờ sau các trường hợp nhiễm Covid-19 ở cả hai CLB.

Atalanta tấn công mạnh mẽ trong trận đấu đầu tiên trên sân nhà mùa này tại Bergamo, nâng tổng số bàn thắng của họ lên 13 bàn sau 3 trận đã đấu, để đứng đầu bảng Serie A. Ở mùa giải trước, Atalanta gây ấn tượng về khoản “dội bom” vào lưới đối phương khi ghi 98 bàn sau 38 vòng đấu để kết thúc với vị trí thứ 3.

Serie A | Lazio 1 - 1 Inter | Điểm nhấn 2 bàn thắng, 2 thẻ đỏ

"Đội bóng này đang trải qua một giai đoạn xuất sắc. Họ không gặp nhiều khó khăn, thủ môn cũng không bận rộn lắm. Tỷ số có thể lớn hơn nhiều. Chúng tôi đã có điểm tối đa trong 3 trận đấu, nhưng sự hưng phấn sẽ bị gián đoạn bởi thời gian nghỉ (lịch thi đấu quốc tế)”, HLV Gian Piero Gasperini của Atalanta phấn khởi nói sau trận đấu.

Atalanta tiếp tục bay cao dưới thời HLV Gian Piero Gasperini

AFP

Đội bóng của Gasperini đã dẫn trước 4-1 trước giờ nghỉ giải lao với bàn mở tỷ số của Luis Muriel sau 7 phút thi đấu. Sau đó, lần lượt Gomez, Mario Pasalic, Duvan Zapata rồi Sam Lammers lập công để hủy diệt Cagliari.
Trong khi đó, Napoli cũng đang tìm kiếm chiến thắng thứ ba liên tiếp, trước đội bóng 9 lần vô địch là Juventus - đội có bốn điểm sau 2 trận. Nhưng trận đấu này vẫn chưa chắc chắn với việc đội bóng của HLV Gennaro Gattuso trong ngày 4.10 còn ở lại Naples khi phải tuân theo quyết định của cơ quan y tế khu vực.

Serie A | Milan 3 - 0 Spezia | Sao trẻ thay nhau tỏa sáng

Cả Napoli và Atalanta đều công bố các trường hợp mới nhiễm Covid-19 trong số các cầu thủ vào hôm 3.10. Napoli đã công bố tiền vệ Eljif Elmas nằm trong số những cầu thủ nhiễm bệnh sau tuyển thủ Ba Lan Piotr Zielinski. Atalanta cho biết cầu thủ giấu tên của họ có "nhiễm lượng vi-rút thấp" và "không có triệu chứng".

Cuộc đấu giữa Pirlo (phải) và Gattuso (trái) trên băng ghế HLV đang bị che mờ bởi Covid-19

CHỤP MÀN HÌNH

CLB Juventus xác nhận họ sẽ ra sân theo lịch trình bất chấp 2 trường hợp nhân viên nhiễm Covid-19. Ban tổ chức Serie A cho hay, trận đấu giữa Juventus - Napoli vẫn được lên lịch chơi tại Turin lúc 18 giờ 45 ngày 4.10 (theo giờ địa phương). Nếu Napoli không ra sân đấu trận này, đội bóng của HLV Gattuso sẽ bị xử thua trận với tỷ số 3-0.
Ban tổ chức Serie A đang áp dụng các quy tắc của UEFA, theo đó một trận đấu có thể diễn ra với điều kiện một đội có 13 cầu thủ khỏe mạnh, bao gồm một thủ môn. Trường hợp miễn trừ duy nhất có thể là một CLB đang trong tình trạng bùng phát Covid-19 đang hoạt động với hơn 10 trường hợp dương tính mới trong một tuần. Trong trường hợp này, đội bóng đó có thể yêu cầu hoãn lại, nhưng chỉ một lần trong mùa giải. Trước đó, trận Genoa đón tiếp Torino ở vòng 3 Serie A dự kiến diễn ra ngày 3.10 đã bị hoãn lại do đội chủ nhà có 22 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 17 cầu thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.