Serie A: Napoli vẫn bám đuổi Juventus sau chiến thắng nhọc nhằn

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/12/2018 08:14 GMT+7

Napoli đã có chiến thắng quan trọng với tỷ số sát nút 1-0 trên sân Cagliari ở loạt trận đấu vòng16 Serie A diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (17.12) để duy trì hy vọng bắt kịp đội đầu bảng Juventus.

Trở về sau thất bại 0-1 trước Liverpool ở vòng bảng và bị loại khỏi Champions League, Napoli dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti đã phải bở hơi tai mới có được 3 điểm trọn vẹn ở phút cuối trận. Ở trận này, HLV kỳ cựu Ancelotti đã có nhiều sự thay đổi nhân sự khi muốn tìm sự tươi mới sau thất bại ở Champions League. Tuy nhiên, Napoli vẫn phải vật lộn trong việc tìm đến mành lưới của đội chủ nhà Cagliari trong suốt 90 phút.
Milik tỏa sáng giúp Napoli bám đuổi Juventus AFP
Sự khó khăn của Napoli ở Sardinia là điều dễ hiểu bởi Cagliari vẫn bất bại trên sân nhà ở mùa này, bất chấp đội khách kiểm soát hoàn toàn trận đấu (chiếm tỷ lệ 62% thời gian giữ bóng). Tuy nhiên, sự bế tắc trong khâu ghi bàn của đội bóng đến từ Naples tưởng như khó phá vỡ thì tiền đạo Ba Lan Arkadiusz Milik kịp tỏa sáng ở phút 91 với một pha đá phạt tuyệt đẹp để đem chiến thắng về cho Napoli.
Trận thắng này rất quan trọng đối với đoàn quân của HLV Ancelotti (38 điểm) bởi nó giúp Napoli duy trì hy vọng chạy đua ngôi vô địch Serie A khi giữ khoảng cách 8 điểm với đội đầu bảng Juventus.
Ở các trận khác, AS Roma đã có cú ngược dòng để đánh bại Genoa với tỷ số 3-2 trên sân nhà Olimpico nhờ những pha lập công của Federico Fazio, Justin Kluivert (con trai của danh thủ Hà Lan Patrick Kluivert) và Bryan Cristante. Chiến thắng này giúp đội bóng thủ đô nước Ý giữ vị trí thứ 6, áp sát top 4 với 2 điểm ít hơn (24 so với 26).
AS Roma ngược dòng để đánh bại Genoa AFP
Sampdoria và Fiorentina duy trì hy vọng nhảy vào top dự cúp châu Âu khi lần lượt có những chiến thắng trên sân nhà trước Parma (2-0) và Empoli (3-1), trong khi Sassuolo áp sát Napoli khi đánh bại chủ nhà Frosinone với tỷ số 2-0.
Kết quả vòng 16 Serie A

SPAL 0 - 0 Chievo

Fiorentina 3 - 1 Empoli

Frosinone 0 - 2 Sassuolo

Sampdoria 2 - 0 Parma

Cagliari 0 - 1 Napoli

Roma 3 - 2 Genoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.