Sốc: FIFA âm thầm ủng hộ European Super League ‘đâm sau lưng’ UEFA?

Giang Lao
Giang Lao
22/05/2021 09:47 GMT+7

Bất chấp FIFA phản đối dự án European Super League vừa gây đình đám và chết yểu, nhưng thực tế cơ quan bóng thế giới vẫn đang âm thầm thảo luận với 12 CLB sáng lập, theo tờ New York Times tiết lộ.

Theo đó, tờ New York Times mới đây công bố FIFA hoàn toàn biết dự án European Super League được lập ra, và có nhiều xúc tiến cũng như tham gia bàn bạc cách thức tổ chức với 12 CLB sáng lập giải đấu.
Tờ New York Times cũng cho rằng, các cuộc thảo luận này hoàn toàn bí mật, và cơ quan bóng đá châu Âu (UEFA) hoàn toàn không biết được ý đồ của các bên, dù diễn ra nhiều tháng liền. Thậm chí, FIFA được cho là ủng hộ dự án thành lập giải European Super League.
Trong đó, 12 CLB sáng lập European Super League cũng đề nghị tham gia vào giải đấu có thể thức mới của FIFA cấp CLB là Club World Cup, và đổi lại là được cơ quan bóng đá thế giới ủng hộ giải đấu sẽ ra mắt trong mùa hè này.
Tuy nhiên, European Super League vừa công bố ra mắt ngày 18.4 thì chỉ 2 ngày sau đó vì sự phản ứng quá dữ dội từ người hâm mộ và UEFA, khiến nhiều CLB sáng lập rút lui và đến nay coi như chết yểu.
UEFA hiện cũng dự kiến trừng phạt các CLB vẫn còn ở lại European Super League chưa rút lui như Real Madrid, Barcelona và Juventus. Mặc dù vậy, việc tờ New York Times vừa hé lộ giải đấu này vẫn được FIFA “chống lưng” cho thấy có một sự bất đồng với UEFA.

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino bị gọi là đạo đức giả sau khi thừa nhận từng ủng hộ European Super League

AFP

Trong khi đó, chủ tịch FIFA, Gianni Infantino trong cuộc họp báo rạng sáng 22.5 (giờ VN) sau Đại hội đồng FIFA lần thứ 71, thừa nhận: “Thực tế tôi có biết dự án này (European Super League), nhưng nó đã bị chỉnh sửa vì vậy là không hợp lý. FIFA có nghĩa vụ lắng nghe mọi đề xuất, và xem xét tính khả thi. Chúng tôi không đứng sau dự án này”.
Thế nhưng theo tờ Marca (Tây Ban Nha), qua phát biểu xác nhận của ông Infantino (biết về giải European Super League và xúc tiến), nhiều luồng dư luận cho rằng vị chủ tịch FIFA này đạo đức giả, vì rõ ràng là tìm kiếm sự ủng hộ cũng như bảo đảm lợi ích cho giải đấu của mình là Club World Cup. Ngoài ra, việc FIFA cho thảo luận tổ chức World Cup hai năm một lần thay vì bốn năm, cũng đều là liên quan tới vấn đề tiền bạc và lợi ích riêng của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.