Sốc: Mbappe bị dương tính vắng mặt trận Pháp gặp Croatia

08/09/2020 10:56 GMT+7

Bị dương tính Covid-19 , Mbappe sẽ phải vắng mặt ở trận đấu trên sân Stade de France gặp Croatia.

Kylian Mbappe vắng mặt đáng tiếc trong trận Pháp gặp Croatia ở đấu trường Nations League lúc 1 giờ 45 tối nay (9.9) vì dương tính Covid-19.
Mbappe vẫn tham gia tập luyện cùng đội tuyển Pháp đến ngày 7.9 (giờ địa phương) trước khi biết kết quả xét nghiệm Covid-19. Như vậy, Mbappe là cầu thủ thứ 7 của Paris Saint-Germain nhiễm virus nguy hiểm này. Ở Paris Saint-Germain, Neymar được xem là một trong những người đầu tiên có kết quả dương tính Covid-19.

Nhận định bóng đá | Pháp – Croatia | Mbappe mắc Covid-19, cơ hội nào cho Griezmann?

"Mbappe đã bị loại khỏi đội tuyển Pháp ngay sau khi có kết quả dương tính Covid-19. Đây là xét nghiệm bắt buộc theo yêu cầu của UEFA", thông tin được đưa ra từ đại diện đội tuyển Pháp.
Mbappe là người đã ghi bàn quyết định giúp các nhà vô địch World Cup đánh bại Thụy Điển 1-0 ở vòng đầu tiên của Nations League mùa giải năm nay.

Mbappe ghi bàn vào lưới Thụy Điển giúp Pháp có trận thắng đầu tiên ở Nations League mùa giải năm nay

AFP

Việc dương tính với Covid-19 cũng khiến Mbappe vắng mặt ở trận đấu mở màn của mùa giải Ligue 1 của PSG trên sân nhà của Lens ngày 11.9 và vắng luôn trận PSG gặp Marseille trên sân nhà vào ngày 14.9.
Liên đoàn bóng đá Pháp (LFP) gần đây đã nới lỏng về y tế phòng dịch khi quyết định cho phép các đội bóng vẫn được phép thi đấu dù có 10 cầu thủ bị cách ly vì dương tính với Covid-19. LFP cho biết họ đã đưa ra quyết định này khi được chính phủ Pháp cho phép và được sự đồng thuận từ các câu lạc bộ.
Theo quy định mới, LFP cho biết, một đội bóng được phép thi đấu nếu có 20 trong số 30 cầu thủ đã đăng ký có kết quả âm tính với Covid-19, trong đó có ít nhất một thủ môn.
Mbappe là cầu thủ thứ tư bị rút khỏi đội tuyển Pháp sau khi bị dương tính Covid-19. Trước đó, Paul Pogba đã bị loại ngay trước khi huấn luyện viên Didier Deschamps tiết lộ đội hình 23 người vào tháng trước. Houssem Aouar và thủ thành Steve Mandanda cũng bị loại vì lý do tương tự.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.