Sốc: Tottenham đặt giá bán Harry Kane đến 200 triệu bảng

Giang Lao
Giang Lao
12/04/2020 10:12 GMT+7

Theo tờ Mail on Sunday , chủ tịch CLB Tottenham , ông Daniel Levy đã quyết định bán trung phong Harry Kane nhưng với giá lên tới 200 triệu bảng, nhằm giúp đội bóng có tiền trả những khoản nợ hiện nay.

Hiện Tottenham vẫn còn nợ tới 637 triệu bảng tiền xây sân vận động mới trị giá tới 1 tỉ bảng, cùng 83 triệu bảng tiền phí chuyển nhượng.
Những khoản phí này hiện vẫn được chi trả theo thời hạn hợp đồng, nhưng do mùa giải đang bị hoãn lại vô thời hạn vì đại dịch Covid-19 khiến tình hình tài chính của Tottenham rất khó khăn.

Liverpool, Man City áp đảo đội hình đắt nhất ngoại hạng Anh, toàn 'hàng khủng'

Vì thế, gần đây CLB này bất chấp bị chỉ trích vẫn đang tính chuyện sẽ xin trợ cấp từ Chính phủ Anh để trả lương cho các nhân viên của đội bóng lên đến hàng trăm người hiện đang nghỉ việc. Nếu mùa giải không diễn ra lại, coi như Tottenham sẽ bị thiệt hại hàng chục triệu bảng tiền chia bản quyền truyền hình cùng doanh thu khác, và sẽ khiến tình thế càng khó khăn hơn.

Tottenham đang gánh nợ rất lớn từ sân vận động mới xây đắt giá của mình

Reuters

Trước tình hình khó khăn, và bản thân trung phong Harry Kane cũng trực tiếp lên tiếng trên mạng xã hội khi cách ly tại nhà việc anh muốn đến CLB khác để giúp Tottenham giải quyết những khó khăn hiện nay, ông Daniel Levy tin rằng việc bán Harry Kane với giá cao sẽ tiện cả đôi đường.
Dự định, trong tháng 6 tới khi thời hạn kỳ chuyển nhượng mở cửa và có thể kéo dài, ông Daniel Levy sẽ tìm cách giải quyết thương vụ Harry Kane càng sớm càng tốt với 2 CLB lớn đã có những xúc tiến gần đây là Manchester United (M.U) và Real Madrid

Chủ tịch CLB Tottenham, ông Daniel Levy

AFP

Mùa này, Harry Kane, hiện 26 tuổi, bị chấn thương phải nghỉ từ tháng 1 sau khi thi đấu 25 trận, ghi 17 bàn. Dự định cuối tháng 4 này trung phong này sẽ thi đấu trở lại, nhưng giải Ngoại hạng Anh đã bị hoãn.
Nếu bán Harry Kane, HLV Mourinho chắc chắn phải chấp nhận vì tình thế tài chính của Tottenham hiện nay, và nhà cầm quân này buộc phải cân đối đội hình dựa trên nguồn lực hiện có cũng như kỳ vọng nhiều hơn vào ngôi sao người Hàn Quốc Son Heung-min.
Mức giá 200 triệu bảng mà Tottenham bán Harry Kane sẽ là mức kỷ lục thế giới mới, vượt qua kỷ lục cũ PSG trả cho Barcelona khi mua ngôi sao Neymar năm 2017 với giá tổng cộng 198 triệu bảng. CLB M.U được cho là rất muốn mua Harry Kane một khi bán đi được tiền vệ Paul Pogba cho Real Madrid với chi phí trên 150 triệu bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.