Sociedad vô địch Cúp nhà Vua Tây Ban Nha 2020 sau trận đấu hy hữu

Giang Lao
Giang Lao
04/04/2021 08:35 GMT+7

Rạng sáng 4.4, Sociedad giành chiến thắng trước Athletic Bilbao với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Mikel Oyarzabal từ chấm phạt đền ở phút 63, để có lần thứ 3 vô địch Cúp nhà Vua.

Trận chung kết Cúp nhà Vua này ở mùa trước nhưng bị hoãn lại gần 1 năm nay vì ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Dù được chờ đợi, nhưng cuối cùng khi trận đấu diễn ra trên sân La Cartuja ở Seville lại trong không khí quá buồn tẻ vì ảnh hưởng mưa lớn.
Sociedad giành chiến thắng trước Athletic Bilbao trong trận đấu cũng thật hy hữu, khi cả trận 2 đội không tạo nhiều cơ hội nguy hiểm và chỉ có quả phạt đền của Mikel Oyarzabal thực hiện là tình huống sút cầu môn duy nhất suốt trận.
Ngoài ra, Sociedad cũng là đội đầu tiên trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha giành chiến thắng ở trận chung kết Cúp nhà Vua chỉ nhờ bàn thắng duy nhất ghi từ chấm phạt đền.
Chức vô địch Cúp nhà Vua này là lần thứ 3 trong lịch sử của CLB Sociedad, và là lần đầu tiên sau 34 năm kể từ lần vô địch gần nhất năm 1987.

Các cầu thủ Sociedad ăn mừng bàn thắng duy nhất ghi từ chấm phạt đền ở trận chung kết Cúp nhà Vua sau 1 năm bị hoãn

AFP

Sau trận chung kết Cúp nhà Vua mùa giải 2020 vừa đấu lại, thì đến ngày 17.4 tới tiếp tục diễn ra trận chung kết Cúp nhà Vua ở mùa này khi Athletic Bilbao lại có cơ hội chuộc lỗi để đăng quang khi cũng vào chung kết gặp Barcelona trên sân La Cartuja ở Seville.
Barcelona hiện là đội vô địch Cúp nhà Vua nhiều nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha với 30 lần vô địch, còn Athletic Bilbao xếp thứ nhì với 23 lần vô địch. Real Madrid chỉ xếp thứ 3 với 19 lần vô địch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.