Solskjaer của M.U sẽ phải 'căng não” trước sự hồi sinh của Chelsea dưới thời Tuchel

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/02/2021 14:13 GMT+7

HLV Ole Gunnar Solskjaer cho rằng cuộc đua vào tốp 4 Ngoại hạng Anh sẽ đi vào hồi kết khi M.U chuẩn bị đối mặt chủ nhà Chelsea hồi sinh của Thomas Tuchel ở vòng 26 diễn ra lúc 23 giờ 30 đêm nay (28.2, giờ VN).

M.U đã bị Man City đánh bật khỏi vị trí đầu bảng Ngoại hạng Anh vào ngày 26.1 và chỉ có 2 trận thắng trong 6 trận đấu khiến họ hiện kém đối thủ cùng thành phố 13 điểm. “Quỷ đỏ” tiến đến sân Etihad cho cuộc đụng độ derby Manchester vào ngày 7.3 nhưng trước mắt họ có trận đấu hứa hẹn khó khăn với các đội bóng thành London. Đầu tiên là trận đấu với Chelsea, sau đó là đối mặt Crystal Palace vào giữa tuần tới.

HLV Tuchel đang thổi một luồng sinh khí mới vào Chelsea

AFP

Solskjaer nói: “Chúng tôi biết Chelsea ngay phía sau, chúng tôi có Man City ở phía trên. Tất nhiên, chúng tôi không thể để họ chạy xa hơn. Chúng tôi cũng không thể cho Chelsea quá nhiều hy vọng bắt được chúng tôi". Chiến lược gia người Na Uy tin rằng M.U đang vượt qua sự chao đảo gần đây về phong độ trước trận đấu tại Stamford Bridge, nơi HLV Tuchel đã tạo ra một tác động ấn tượng kể từ khi kế nhiệm Frank Lampard vào tháng trước.
“The Blues” vẫn chưa thua dưới thời nhà cầm quân người Đức và có thể thu hẹp một nửa khoảng cách 6 điểm với M.U nếu đánh bại “Quỷ đỏ” khi cuộc đua giành suất tham dự Champions League đang dần nóng lên. “Bạn có thể thấy kết quả, bạn có thể thấy số liệu thống kê, khả năng kiểm soát bóng của họ và luôn giữ cho các đội tránh xa khung thành của mình. Tuchel đã làm rất tốt. Không bao giờ là dễ dàng khi bước vào một mùa giải giữa chừng. Hy vọng rằng chúng tôi có thể ngăn chặn hành động đó. Đó là công việc của tôi lúc này", Solskjaer nhấn mạnh.

Tuchel và Solskjaer (phải) sẽ lần thứ 3 đụng độ nhau ở mùa này

REUTERS

Nhà cầm quân người Na Uy dự đoán một trận chiến căng thẳng cho các suất tham dự Champions League với 1/3 mùa giải vẫn còn diễn ra. Man City, M.U, Leicester và West Ham hiện nằm trong tốp 4 nhưng một loạt các đội, bao gồm Chelsea và nhà vô địch Liverpool, vẫn nuôi tham vọng đánh bại họ.
Solskjaer nói thêm: “Tôi không nghĩ các vị trí sẽ được quyết định sớm. Với mùa giải này, thật không thể đoán trước được. Chúng tôi đã chứng kiến các đội trải qua những giai đoạn tồi tệ, sau đó là một cuộc chạy đua hồi sinh; rồi không ai biết được điều gì sẽ xảy ra với chấn thương, với cách các cầu thủ phản ứng với hoàn cảnh".
Giống Solskjaer, Tuchel nhận thức rõ tầm quan trọng của chuyến đến thăm phía tây London của M.U. Chelsea bất bại 8 trận dưới thời Tuchel và tận hưởng kết quả ấn tượng nhất trong triều đại của ông hồi giữa tuần khi thắng Atletico Madrid 1-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Nhưng Tuchel thừa hiểu rằng hy vọng giành được vị trí trong tốp 4 Ngoại hạng Anh của Chelsea sẽ bị giảm sút nếu để M.U ra về với 3 điểm.

M.U có phong độ cực cao trên sân khách mùa này

AFP

"Hy vọng đội có thể giành chiến thắng, đây là những gì chúng tôi muốn. Chúng tôi biết rằng đó là một thách thức lớn vì thành tích bất bại trên sân khách của họ cho đến nay. M.U là một đội bóng mạnh trên sân khách, có thể phòng ngự rất chắc chắn và chuyển giao bóng rất tốt sang phản công”, HLV Tuchel cho biết. Đây sẽ là lần thứ 3 Tuchel đối đầu với Solskjaer trong mùa giải này sau khi đội bóng cũ của ông là Paris Saint Germain gặp M.U 2 lần ở vòng bảng Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.