Sóng ngầm thị trường chuyển nhượng ở Ngoại hạng Anh

Giang Lao
Giang Lao
12/07/2019 07:55 GMT+7

Giữa lúc giải La Liga (Tây Ban Nha) với hai đại gia Real Madrid và Barcelona hướng tới các bản hợp đồng “bom tấn”, thì nhóm tốp 6 ở giải Ngoại hạng Anh lại đang tạo những cơn sóng ngầm mua các cầu thủ rất chất lượng và có giá cả hợp lý.

Man.City và Tottenham là 2 CLB đi đầu trong cách mua sắm hiệu quả này. Trong đó, Man.City mua tiền vệ Rodri từ Atletico Madrid với giá 62,8 triệu bảng (cũng là giá kỷ lục của CLB này), không chỉ để dần thay thế vai trò của tiền vệ Fernandinho đã luống tuổi và chỉ còn 1 năm hợp đồng, mà còn chuẩn bị cho tương lai nhiều năm tới. Rodri mới 23 tuổi, được đánh giá là tiền vệ đánh chặn cực kỳ xuất sắc ở tốp 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu mùa vừa qua, cũng như luôn biết cách xoay chuyển cục diện từ thế trận phòng ngự sang tấn công rất hữu hiệu (chiếm tỷ lệ đến 90%) sau các lần đánh chặn thành công.
HLV Solskjaer bất ngờ lên tiếng về tương lai của De Gea tại Man United

tin liên quan

VAR ở Ngoại hạng Anh sẽ được sử dụng uyển chuyển hơn
Giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2019 - 2020 còn đúng một tháng nữa khởi tranh, nhưng hiện đã dấy lên những lo ngại việc áp dụng công nghệ VAR (trợ lý trọng tài video) có thể sẽ phá nát sự hấp dẫn vốn có của giải đấu số 1 thế giới này.
Tuy nhiên, ở hàng thủ Man.City đã chia tay thủ quân Vincent Kompany, nên rất cần mua thêm 1 trung vệ đáng tin cậy với đích ngắm là Harry Maguire từ Leicester với giá 85 triệu bảng.
Trong khi đó, Tottenham sau hơn 18 tháng im lặng đã mua được một cầu thủ mà mọi CLB khác ước muốn, đó là tiền vệ Tanguy Ndombele từ Lyon với giá 63 triệu bảng. Ndombele cũng rất trẻ, mới 22 tuổi và cũng là một tiền vệ đánh chặn rất đáng tin cậy. Anh sẽ làm tăng chất “thép” cho tuyến giữa của Tottenham ở mùa giải tới.
Lực lượng của Tottenham không có nhiều biến động sau chiến tích vào chung kết Champions League mùa trước, và bảo vệ vị trí trong tốp 4 Ngoại hạng Anh. Có điều 3 trụ cột gồm trung vệ Alderweireld, hậu vệ Trippier và tiền vệ Eriksen chưa quyết định xong chuyện đi - ở khiến đội bóng này đang khó xử. Nhưng trong tay HLV Mauricio Pochettino vẫn còn nguyên những nhân tố chính yếu là ngôi sao người Hàn Quốc Son Heung-min và thủ quân Harry Kane.
Bí ẩn nhất tại Ngoại hạng Anh cho đến lúc này chính là Liverpool khi mua mỗi tài năng trẻ Sepp van den Berg, người Hà Lan với giá 1,3 triệu bảng. Nhưng HLV Jurgen Klopp cho biết: “Đội hình hiện nay của Liverpool đã tối ưu, và tôi cũng ưu tiên giữ sự ổn định. Mặc dù vậy, nếu cần chúng tôi sẽ mua và mua không kém bất cứ đối thủ nào”.
Trong 3 đội còn lại của tốp 6, CLB M.U đặt mục tiêu phải tăng cường sức mạnh để trở lại tốp 4, nhưng mới mua 2 cầu thủ là Dan James và Aaron Wan-Bissaka. HLV Solskajer vừa lên tiếng hứa hẹn sẽ mua thêm ít nhất 1 hoặc 2 cầu thủ tầm cỡ nữa, cùng ưu tiên giữ lại các ngôi sao Pogba và Lukaku cũng như thuyết phục thủ môn De Gea ký gia hạn hợp đồng. Còn Chelsea gây chú ý với sự xuất hiện của HLV Frank Lampard, và ra mắt tiền vệ tài năng Christian Pulisic thay Eden Hazard đã ra đi. Chỉ có Arsenal chưa mua cầu thủ nào đáng chú ý, nhưng HLV Unai Emery đang tích cực thương lượng mua ngôi sao Wilfried Zaha từ Crystal Palace để tăng cường sức tấn công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.