Sử dụng thuốc cho phi hành gia, chân sút tuyển Ukraine bị cấm thi đấu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/05/2020 07:15 GMT+7

Tiền đạo của CLB Dynamo Kiev, Artem Besedin đã bị Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) cấm thi đấu 1 năm khi phát hiện sử dụng chất cấm vốn sử dụng cho phi hành gia.

Trong một tuyên bố hôm 12.5, UEFA cho biết Artem Besedin đã phải nhận án phạt sau khi thất bại trong cuộc thử nghiệm doping ở một trận đấu thuộc bảng B Europa League mùa giải 2019 - 2020. Theo AFP, mẫu xét nghiệm của tiền đạo 24 tuổi có dấu vết về chất kích thích bị cấm Fonturacetam, vốn từng được sản xuất vào năm 1983 để giúp các phi hành gia từ Liên Xô cũ chống lại sự mệt mỏi trong không gian.

Artem Besedin (áo trắng) trong trận đấu với Malmo ở Europa League

AFP

Artem Besedin đã được bị kiểm tra doping sau trận Dynamo Kiev thua Malmo vào ngày 28.11.2019 ở vòng bảng Europa League. Tại giải này, đội bóng nổi tiếng của Ukraine chỉ đứng thứ 3 bảng B sau Malmo và Copenhagen và bị loại. Án cấm thi đấu của UEFA đồng nghĩa với việc Artem Besedin chỉ được trở lại sân cỏ vào ngày 19.12 nếu cầu thủ này không kháng cáo án phạt.
Án cấm thi đấu vì sử dụng doping của Artem Besedin khiến người hâm mộ bóng đá Ukraine phần nào bị sốc khi chân sút 24 tuổi này là người góp công giúp tuyển nước này đoạt vé dự VCK Euro 2020. Tuy nhiên, may thay là ngày hội bóng đá châu Âu năm nay bị hoãn lại đến hè năm tới do đại dịch Covid-19. Artem Besedin gia nhập Dynamo vào năm 2015 và đến nay đã có 13 lần khoác áo tuyển Ukraine. Đây được xem là lần đầu tiên một cầu thủ bị phát hiện sử dụng loại thuốc tăng cường hiệu suất vốn trước đây sử dụng cho phi hành gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.