Tây Ban Nha tiếp tục cuộc truy quét nạn trốn thuế của 'sao' Real Madrid

30/11/2017 19:05 GMT+7

Cuộc truy quét vấn nạn trốn thuế tiếp tục ám ảnh dàn sao của Real Madrid và La Liga khi tiền vệ Luka Modric của Real Madrid vừa trở thành ngôi sao bóng đá mới nhất ở Tây Ban Nha bị buộc tội trốn thuế.

Theo AFP, các công tố viên buộc tội tiền vệ 32 tuổi người Croatia và vợ là Vadja đã trốn thuế số tiền 1,03 triệu USD từ thu nhập bản quyền hình ảnh vào năm 2013 và 2014 thông qua một công ty vỏ bọc được thành lập tại Luxembourg. Tuy nhiên, theo công tố viên, số tiền trốn thuế của tiền vệ 30 tuổi người Croatia có thể tăng lên sau khi các cơ quan chức năng Tây Ban Nha công bố báo cáo điều tra chi tiết về các khoản tài chính khác liên quan đến Modric (người gia nhập Real Madrid từ Tottenham Hotspur với giá 40 triệu USD vào năm 2012).
Modric là trường hợp mới nhất trong số một loạt các ngôi sao ở bóng đá Tây Ban Nha bị buộc tội gian lận thuế thu nhập liên quan đến quyền hình ảnh trong vài năm qua. Đầu tuần này, hậu vệ trái của Real Madrid là Marcelo cũng đã thừa nhận gian lận thuế số tiền hơn 580.000 euro về khoản thu nhập quyền hình ảnh của mình vào năm 2013. Theo thỏa thuận của Marcelo với chính quyền, người Brazil dự kiến sẽ bị phạt tù 4 tháng và phạt 40% số tiền gian lận.
Siêu sao Cristiano Ronaldo cũng đang đối mặt với cáo buộc trốn thuế AFP
Trước đó, cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Real Madrid, Cristiano Ronaldo, cũng bị triệu tập đến tòa án vào tháng 7 do cáo buộc trốn thuế hơn 17,3 triệu USD trong khoảng thời gian từ năm 2011 đến năm 2014… Vụ việc này gây rúng động bóng đá thế giới khi Ronaldo có thể bị đưa ra xét xử và nhận án tù khá cao.
Trước siêu sao người Bồ Đào Nha, bộ đôi của Barcelona là Lionel Messi và Javier Mascherano cũng lần lượt nhận bản án tù 21 tháng và 1 năm sau khi bị buộc tội gian lận thuế về quyền hình ảnh của họ vào năm 2016. Tuy nhiên, theo luật Tây Ban Nha, với những trường hợp chưa có tiền án tiền sự và nhận mức án dưới 2 năm có thể nộp phạt để nhận án treo, trong đó Messi từng bị phạt tiền gần 300.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.