Tây Ban Nha tiết lộ bí quyết

27/06/2012 03:00 GMT+7

Lần đầu tiên HLV Del Bosque quyết định cho vén màn bí mật hậu trường tuyển TBN, với những nhân vật thầm lặng đang giúp các cầu thủ xứ sở đấu bò tót làm nên lối chơi “tiqui-taca” quyến rũ. Đó là đội ngũ các trợ lý gồm: HLV phó Toni Grande, HLV thể lực Javier Minano, HLV thủ môn Jose Manuel Ochotorena và chuyên gia phân tích trận đấu Paco Jimenez. Ngoài ra, còn một số chuyên viên về máy tính dùng các phần mềm hỗ trợ để chỉ ra những điểm mạnh - yếu của từng đối thủ mà tuyển TBN sẽ gặp.

Lần đầu tiên HLV Del Bosque quyết định cho vén màn bí mật  hậu trường tuyển TBN, với những nhân vật thầm lặng đang giúp các cầu thủ xứ sở đấu bò tót làm nên lối chơi “tiqui-taca” quyến rũ. Đó là đội ngũ các trợ lý gồm: HLV phó Toni Grande, HLV thể lực Javier Minano, HLV thủ môn Jose Manuel Ochotorena và chuyên gia phân tích trận đấu Paco Jimenez. Ngoài ra, còn một số chuyên viên về máy tính dùng các phần mềm hỗ trợ để chỉ ra những điểm mạnh - yếu của từng đối thủ mà tuyển TBN sẽ gặp.

Trong buổi họp báo mới đây, các nhân vật này được HLV Del Bosque cho tiếp xúc báo chí. HLV phó Toni Grande tiết lộ có đến một tập tài liệu chiến thuật dày vài chục trang cho HLV Del Bosque tham khảo trước mỗi trận đấu. Như ở trận gặp BĐN tại bán kết, chuyên gia phân tích phác thảo mọi chiến thuật mà đối thủ này dự định sẽ áp dụng, bao gồm cả lối chơi đã sử dụng trước đó. Những ngòi nổ như Ronaldo hay Nani… của đối phương có thói quen di chuyển ra sao, phối hợp như thế nào trong mỗi tình huống…

HLV thủ môn Ochotorena cho biết, ông luôn dặn dò kỹ lưỡng từng chi tiết cho Casillas chú ý lối chơi và cách tiếp cận cầu môn của đối phương để chọn hướng phán đoán và chỉ huy hàng thủ. HLV thể lực Minano, 42 tuổi tiết lộ: “Chúng tôi có khoảng 14 chương trình hồi phục khác nhau vì cầu thủ TBN phải di chuyển rất nhiều, mỗi trận một người gần 10 km. Nhờ vậy họ luôn ra sân với trạng thái rất sung sức”.

Giang Lao

>> HLV Del Bosque phàn nàn vì Tây Ban Nha nghỉ ít hơn Bồ Đào Nha
>> Những “nước biến” Tây Ban Nha
>> Say Tây Ban Nha - Say tiqui-taca
>> Tây Ban Nha bỏ ngoài tai chỉ trích
>> Tây Ban Nha và Ý vào tứ kết
>> Người Ý cầu cứu Tây Ban Nha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.