Thái Lan bổ nhiệm cựu trợ lý của Frank Rijkaard dẫn dắt tuyển quốc gia?

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/06/2019 20:32 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) được cho là đã đạt được các thỏa thuận để bổ nhiệm HLV Eusebio Sacristán - cựu trợ lý của nhà cầm quân danh tiếng Frank Rijkaard, dẫn dắt tuyển quốc gia.

Đến chiều 22.6, FAT và truyền thông Thái Lan vẫn chưa có thông tin chính thức về việc bổ nhiệm ông Sacristán dẫn dắt “Voi chiến” thay thế cho HLV Sirisak Yodyardthai, người vừa từ chức sau thành tích tệ hại ở King’s Cup 2019. Tuy nhiên, trang Wikipedia đã niêm yết nhà cầm quân 55 tuổi người Tây Ban Nha vừa chính thức được bổ nhiệm làm HLV tuyển Thái Lan vào ngày 20.6.
Ông Eusebio Sacristán được niêm yết đã trở thành HLV tuyển Thái Lan trên trang Wikipedia CHỤP MÀN HÌNH
Việc bổ nhiệm ông Sacristán có thể chưa được công bố chính thức do chưa hoàn tất các thủ tục. Tuy nhiên, sự hiện diện của chiến lược gia này không nằm ngoài dự đoán bởi mối quan hệ giữa Sacristán và tân giám đốc kỹ thuật FAT Carles Romagosa Vidal, người được giao toàn quyền tìm kiếm HLV cho tuyển quốc gia và U.23 Thái Lan. Ông Romagosa từng có thời gian gắn bó và làm việc cùng Sacristán trong thời gian dài ở các đội trẻ của CLB Barcelona.
Ông Sacristán vốn là cựu tiền vệ của tuyển Tây Ban Nha thi đấu ở EURO 1988. Sau khi giã từ sự nghiệp thi đấu, Sacristán trở thành “cánh tay phải” của HLV Frank Rijkaard ở CLB Barcelona trong giai đoạn thành công từ năm 2003 - 2008, trước khi dẫn dắt đội trẻ xứ Catalan và Celta Vigo. Nhà cầm quân này sau đó được bổ nhiệm làm dẫn dắt CLB Sociedad và vừa từ chức HLV của CLB Girona hồi cuối tháng 5.
Cựu HLV tuyển Nhật Bản Nishino được xem là một ứng viên sáng giá cho chiếc ghế HLV tuyển Thái Lan AFP
Ông Sacristán từng nộp hồ sơ ứng cử dẫn dắt tuyển Thái Lan hồi tháng 4.2017 sau khi Kiatisak từ chức. Tuy nhiên, FAT sau đó đã chọn bổ nhiệm HLV người Serbia Milovan Rajevac (đã từ chức sau thất bại 1-4 của Thái Lan trước Ấn Độ ở trận mở màn vòng bảng Asian Cup 2019).
Trước đó, sau ứng viên quân người Hàn Quốc Yoon Jong-hwan (người vừa bị CLB Muang Thong United sa thải), truyền thông Thái Lan đặc biệt quan tâm đến sự hiện diện của HLV người Nhật Bản Akira Nishino. Ông Nishino được đánh giá dày dặn kinh nghiệm và vừa đưa tuyển Nhật Bản vào đến vòng 16 đội World Cup 2018. Tuy nhiên, nhà cầm quân 64 tuổi này được cho là khó được chọn do yêu cầu mức lương quá cao.
Cựu danh thủ Đức Pierre Littbarski REUTERS
Ngoài ông Nishino còn có các ứng viên danh tiếng khác như Oswaldo de Oliveira (người Brazil - từng dẫn dắt CLB Kashima Antlers 3 lần đăng quang J-League vào các năm 2007, 2008, 2009), cựu HLV của CLB Wolfsburg là Pierre Littbarski (danh thủ từng cùng tuyển Tây Đức vô địch World Cup 1990).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.