‘Thái Lan đá với Indonesia dễ gấp nhiều lần gặp Việt Nam’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/09/2019 16:03 GMT+7

Trước trận làm khách trên sân Indonesia ở lượt trận thứ hai bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào 19 giờ 30 tối nay (10.9), HLV Worrawoot Srimaka (từng dẫn dắt tuyển U.23 Thái Lan) cho rằng “Voi chiến” gặp Indonesia sẽ dễ đá hơn nhiều lần so với gặp Việt Nam (VN) dù đối phương được chơi tại “chảo lửa” Bung Karno.

Worrawoot - người hiện dẫn dắt CLB Kasetsart, nhận định về đối thủ Indonesia rằng: “Thái Lan chắc chắn sẽ dễ chơi hơn gặp VN, vì Indonesia có phong cách thi đấu khác và cũng không phải đội bóng thực sự mạnh. Tuy nhiên, Indonesia là đội bóng luôn chơi rực lửa trên sân nhà với mục tiêu có được 3 điểm. Indonesia luôn làm mọi cách để tấn công một cách nhanh nhất vì họ có một tiền đạo có thể tự xoay sở tốt (Beto) và các tiền vệ cánh cũng sở hữu tốc độ cực nhanh.

Mất Thitiphan (áo xanh) là tổn thất không nhỏ cho hàng công tuyển Thái Lan

ĐỘC LẬP

Vấn đề với đội tuyển Thái Lan là phải ghi bàn. Chúng tôi có rất ít tiền đạo trong danh sách, nên phải thêm nhiều phương án tấn công hiệu quả hơn. Tôi cho rằng hàng thủ của Indonesia dễ xâm nhập hơn VN nên tôi tin Thái Lan chắc chắn có thể giành chiến thắng”.
Trong khi đó, HLV Thawatchai Damrong-Ongtrakul của CLB PT Prachuap cũng có cái nhìn khá tích cực về lối chơi của Thái Lan dưới thời tân HLV Akira Nishino trước trận gặp Indonesia. Nhà cầm quân 45 tuổi nhận định: “Trong chuyến làm khách này, chúng tôi sẽ không có 2 cầu thủ bị thương (Thitipan Puangchan và Peeradol Chamratsamee) và Akira Nishino chưa thử nghiệm trận đấu nào với những nhân tố mới. Trận đấu đầu tiên Thái Lan đã thể hiện rất “ok” khi chúng tôi kiểm soát bóng tốt hơn VN, nhưng gặp khó khăn trong việc ghi bàn. Quan điểm của tôi cho rằng Thái Lan sẽ có thể vượt qua Indonesa vì trận đầu tiên chúng tôi đã có lối chơi rất tích cực”.
HLV Teerasak Po-on của CLB PTT Rayong có cách nhìn khác: “Ở góc nhìn của tôi, chuyến làm khách này chúng tôi có nhiều cơ hội giành chiến thắng trước Indonesia vì sức mạnh của đối thủ chính là sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ bóng đá và có thể gây áp lực cho Thái Lan. Nhưng đừng quên rằng cầu thủ của Thái Lan có rất nhiều kinh nghiệm ở những trận đấu như vậy. Thai Lan cần phải ghi bàn để mở khóa cho lối chơi vì đội hình không có nhiều tiền đạo. Đây là điều mà Thái Lan đang còn thiếu”.

Chân sút nhập tịch Beto là "vũ khí lợi hại" của Indonesia

AFC

Thật vậy, sau khi chỉ có 1 điểm trên sân nhà ở lượt trận đầu gặp VN, Thái Lan đang đặt quyết tâm cao giành được 3 điểm trên sân Indonesia mới có thể duy trì cơ hội đi tiếp. Trong khi đó, sau thất bại ở trận đầu trước Malaysia trên sân nhà, Indonesia đang khát khao có được điểm ở cuộc đấu với Thái Lan với mong muốn không bị khán giả quay lưng.
Ở lượt trận thứ hai bảng G, Malaysia sẽ đón tiếp UAE trên sân nhà vào lúc 19 giờ 45 tối nay (10.9). Tuyển VN nghỉ ở lượt trận này sẽ xung trận ở lượt kế tiếp gặp Malaysia trên sân Mỹ Đình vào ngày 10.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.