Thái Lan khởi động kế hoạch Đông Nam Á chạy đua đồng đăng cai World Cup 2034

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/10/2019 12:38 GMT+7

Thái Lan vừa chính thức tuyên bố sẵn sàng khởi động một cuộc đấu thầu chung với các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam (VN) để chạy đua đồng đăng cai VCK World Cup 2034.

Tuyên bố trên được Thông tấn xã Thái Lan trích dẫn lời Bộ trưởng Du lịch và Thể thao nước này là Pipat Ratchakitprakan. Theo đó, tại cuộc họp hôm 2.10 với cơ quan đứng đầu thể thao quốc gia (SAT) và Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) liên quan đến kế hoạch chạy đua giành quyền đăng cai sự kiện trên, Bộ trưởng Ratchakitprakan nói rằng Thái Lan đã sẵn sàng tổ chức VCK World Cup 2034 cùng với các nước Đông Nam Á như ý tưởng của Thủ tướng Prayut Chan-o-cha.
Theo báo giới Thái Lan, tại cuộc họp, một ủy ban đứng đầu là thư ký thường trực của Bộ Du lịch và Thể thao nước này đã được thành lập để làm việc về vấn đề kêu gọi và hợp tác thực hiện kế hoạch với các quốc gia Đông Nam Á gồm VN, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore và Brunei.

Thái Lan chính thức khởi động kế hoạch chạy đua đồng đăng cai World Cup 2034

FAT

Tại cuộc họp, người đứng đầu SAT Kongsak Yodmanee nói rằng hiện Thái Lan không có sân bóng đá nào đủ tiêu chuẩn FIFA để đăng cai World Cup. Tuy nhiên, những sân hiện có sẽ được nâng cấp và một sân mới sẽ được xây dựng ở Chonburi để chuẩn bị đấu thầu đăng cai Olympic trẻ mùa hè 2026.
Ngoài ra, một số sân khác cũng sẽ được nâng cấp để hỗ trợ giá thầu của Thai Lan hướng đến chạy đua đăng cai các sự kiện thể thao quốc tế khác. Đó là sân vận động quốc gia Rajamangala ở Bangkok, sân 700th Anniversary ở Chiangmai và khu liên hợp thể thao ở Nakhon Ratchasima.
Tổng thư ký FAT Korawee Pitsananantakul cho biết: “Chúng ta thừa hiểu được tầm quan trọng của việc Thái Lan sẽ là đồng chủ nhà cùng với các quốc gia Đông Nam Á trong cuộc chạy đua giành quyền đăng cai World Cup. Chúng tôi đã thảo luận nhiều vấn đề, trong đó đặc biệt là việc phải sẵn sàng trở thành chủ nhà phải có các sân vận động đủ tiêu chuẩn. Đã đến lúc Thái Lan cần có một số sân vận động tiêu chuẩn sau khi chúng tôi gặp vấn đề rắc rối trong việc đăng cai VCK Giải vô địch U.23 châu Á 2020. Nhưng đây lại là một cơ hội để bóng đá Thái Lan có dịp cải thiện cơ sở vật chất nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn FIFA trong việc tổ chức các sự kiện ở cả cấp độ lục địa và toàn cầu”.

CĐV của VN và các nước Đông Nam Á vốn có điểm cộng trong sự cuồng nhiệt bóng đá

ĐỘC LẬP

Trước đó, Malaysia cũng đã thông qua kế hoạch tương tự như Thái Lan bằng việc thành lập một ủy ban phụ trách các vấn đề đấu thầu chung với các quốc gia Đông Nam Á chạy đua đồng đăng cai World Cup 2034. Indonesia cũng đã “bật đèn xanh” cho tham vọng chạy đua đăng cai World Cup và hiện đang hy vọng sẽ được trao quyền tổ chức VCK World Cup U.20 năm 2021. Theo đánh giá của báo chí châu Á, Thái Lan, VN, Malaysia, Indonesia sẽ là nhóm liên minh khả thi nhất cho giá thầu chạy đua đăng cai World Cup khi từng đồng tổ chức thành công VCK Asian Cup 2007.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.