Thái Lan quyết nhập tịch cầu thủ được ví là Klose của Đức

22/05/2020 08:00 GMT+7

Với quyết tâm lấy lại ngôi vị số 1 Đông Nam Á, Thái Lan đã “đi tắt, đón đầu” trong việc săn lùng các cầu thủ tài năng trên khắp thế giới có gốc gác Thái để nhập tịch .

Trong cuộc chạy đua nhập tịch cầu thủ với các nước Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines…, Thái Lan cho thấy họ rất quyết tâm để nhanh chóng nhập tịch các cầu thủ tài năng có gốc gác Thái Lan trên khắp thế giới.
Mới đây nhất, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) quan tâm đến 2 anh em Krisana Phumarin (15 tuổi) và Jiraphat Phumarin (16 tuổi), những người lần lượt gia nhập đội trẻ của CLB Hoffenheim và FSV Frankfurt.
Theo Siamsport, không chỉ dừng ở đó, FAT đang tiếp cận với cầu thủ trẻ Marcel Sieghart, thuộc biên chế đội trẻ Bayern Munich đang cho Unterhaching mượn.

Marcel Sieghart là sự bổ sung cần thiết cho hàng tấn công Thái Lan trong những năm tới

Chụp màn hình

Marcel Sieghart năm nay 18 tuổi, được xem là một trong những chân sút tài năng nhờ khả năng dứt điểm tốt và sự nhanh nhạy trong vòng 16m50.
Cầu thủ có anh trai là Alexander Sieghart đang thi đấu tại Thai League cho Bangkok United, được ví như huyền thoại Miroslav Klose bởi đánh đầu hay và có thể lực tốt.
Khả năng Marcel Sieghart về Thái Lan để ở cạnh anh ruột của mình là rất cao, nên FAT đang thuyết phục gia đình sớm ghi tên anh vào đội tuyển U.19 Thái Lan như một bước đệm để đưa lên bổ sung đội tuyển quốc gia Thái.
Trong nhiều năm qua, Thái Lan khủng hoảng trong việc đào tạo ra những chân sút có thể nối nghiệp Dangda, Kiatisak…, nên việc họ tích cực săn lùng các chân sút xuất sắc có gốc gác Thái để nhập tịch là điều dễ hiểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.