Thắng đậm AS Roma, Napoli vào chung kết Cúp Quốc gia Ý

13/02/2014 05:50 GMT+7

(TNO) Giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trên sân nhà trong trận bán kết lượt về diễn ra đêm qua, Napoli đã lội ngược dòng thành công trước AS Roma với tổng tỷ số sau hai lượt là 5-3 để ghi tên mình vào chung kết Cúp Quốc gia mùa này.

(TNO) Giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trên sân nhà trong trận bán kết lượt về diễn ra đêm qua, Napoli đã lội ngược dòng thành công trước AS Roma với tổng tỷ số sau hai lượt là 5-3 để ghi tên mình vào chung kết Cúp Quốc gia mùa này.

>> AS Roma giành lợi thế tại cúp Quốc gia Ý
>> Juventus chấm dứt chuỗi trận bất bại của AS Roma
>> Higuain lập cú đúp giúp Napoli hạ AC Milan

Thắng đậm AS Roma, Napoli vào chung kết Cúp Quốc gia Ý-1
AS Roma (áo đen) đã không thể giữ được lợi thế ở lượt đi - Ảnh: AFP

Dù để thua 2-3 ở lượt đi nhưng với 2 bàn thắng ghi được trên sân khách, Napoli chỉ cần một chiến thắng tối thiểu là có thể vượt qua AS Roma để vào chung kết.

Nếu AS Roma được đánh giá nhỉnh hơn nhờ chiến thắng ở lượt đi thì Napoli cũng có lợi thế là được chơi trên sân nhà San Paolo, nơi họ chỉ một lần không thể ghi bàn là ở thất bại 0-1 trước Parma hồi cuối tháng 11 tại Serie A và đây cũng là trận thua duy nhất của Napoli trên sân nhà ở mùa giải này. 

Ở nửa đầu hiệp 1 hai đội chơi khá chặt chẽ nên không có nhiều cơ hội đáng chú ý được tạo ra. Trong khi Napoli triển khai tấn công từ đầu thì AS Roma không có gì vội vàng, chủ yếu chơi chắc chắn trên sân nhà để bảo vệ khung thành thủ môn De Sanctics và có được những pha đột phá nhờ vào Miralem Pjanic, Gervinho.

Đến phút 31, Christian Maggio di chuyển khéo léo bên cánh phải rồi tạt bóng vào tinh tế tạo điều kiện thuận lợi cho Jose Callejon đánh đầu cận thành mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà Napoli.

Thắng đậm AS Roma, Napoli vào chung kết Cúp Quốc gia Ý-2
Callejon (áo vàng) ghi bàn mở tỷ số cho Napoli - Ảnh: AFP

Hiệp 2 vừa bắt đầu được 3 phút, Napoli đã nhanh chóng tận dụng sự lấn lướt của mình để ghi bàn thắng thứ hai với cú đánh đầu cận thành rất nhanh và uy lực của Gonzalo Higuain trong tình huống toàn bộ hàng thủ AS Roma và thủ thành De Sanctics đều bị hút về pha đá phạt góc trước đó.

Chưa dừng lại ở đó, bàn thắng tiếp tục đến chỉ 3 phút sau đó. Dries Mertens có pha đi bóng cực kì khéo léo bên cánh phải rồi thực hiện đường chuyền loại bỏ hoàn toàn hàng thủ AS Roma cho Jorginho một mình đối mặt với thủ môn De Sanctics. Tiền vệ người Brazil rất điềm tĩnh sút bóng qua chân chốt chặn cuối cùng của đội khách, nâng tỷ số lên thành 3-0.

AS Roma cũng có những cơ hội rất rõ ràng để ghi bàn như cú sút đi chệch khung thành thủ môn Pepe Reina trong gang tấc của Miralem Pjanic ở phút 58; hay tình huống phối hợp nhanh của Gervinho, Maicon và kết thúc bằng cú đánh đầu bị cản phá của Destro phút 60.


HLV Benitez một lần nữa cho thấy kinh nghiệm ở các giải đấu cúp - Ảnh: AFP

Dù HLV Rudi Garcia đã dùng hết quyền thay người và đưa cả át chủ bài Francesco Totti vào sân nhưng AS Roma vẫn không thể tạo được sự khác biệt nào trên bảng tỷ số. Thậm chí đến phút 79 Kevin Strootman còn phải nhận hai thẻ vàng liên tiếp rời sân cùng vì lỗi phản ứng.

Thất bại toàn diện của AS Roma trước một Napoli thi đấu hợp lý và khôn ngoan trong trận đấu này chứng tỏ sự vượt trội của “chuyên gia đấu cúp” Rafa Benitez trước HLV Rudi Garcia trong trận đấu mang tính chất loại trực tiếp.

Như vậy Napoli sẽ gặp Fiorentina trong trận chung kết Cúp Quốc gia Ý mùa giải này diễn ra vào đầu tháng 5 tới.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.