Thắng làm vua

20/06/2013 03:20 GMT+7

3 điểm sẽ là mục tiêu tối thượng của cả Nigeria lẫn Uruguay trong cuộc đọ sức giữa hai đội diễn ra rạng sáng mai tại Salvador.

3 điểm sẽ là mục tiêu tối thượng của cả Nigeria lẫn Uruguay trong cuộc đọ sức giữa hai đội diễn ra rạng sáng mai tại Salvador.

Nếu như Tây Ban Nha (TBN) nhiều khả năng sẽ trở thành đội đầu tiên của bảng lọt vào bán kết sau trận đấu với Tahiti tại Rio De Janeiro thì mọi sự chú ý sẽ tập trung vào trận đấu giữa Uruguay và Nigeria để tranh nhau một chỗ vào bán kết.

 Luis Suarez (phải) có thể khai thác được những lỗ hổng trong hàng phòng ngự của Nigeriad
Luis Suarez (phải) có thể khai thác được những lỗ hổng trong hàng phòng ngự của Nigeria
- Ảnh: AFP

Nigeria đang có trong tay 3 điểm, nhờ thắng Tahiti 6-1, nên nếu tiếp tục vượt qua được Uruguay thì “Siêu đại bàng” sẽ đoạt luôn tấm vé vào bán kết. Trong trường hợp ngược lại, ưu thế sẽ thuộc về Uruguay do họ chỉ phải gặp Tahiti ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, trong lúc Nigeria phải chạm trán với TBN. Thế nên, đối với cả hai đội, việc thành bại trong trận đấu này sẽ đóng vai trò quyết định đến tương lai của họ tại Confederations Cup 2013.

Chiến thắng 6-1 trước Tahiti hầu như không có nhiều ý nghĩa bởi qua một trận đấu dễ dàng như thế mà Nigeria vẫn bộc lộ những khiếm khuyết trong cả công lẫn thủ, và tất nhiên điều đó sẽ chẳng thể nào lọt qua tầm mắt của HLV Tabarez (Uruguay). Dù hàng phòng ngự của Uruguay đã chơi rất vất vả trong trận đấu với TBN, nhưng họ sẽ không để cho Nigeria tạo ra được quá nhiều cơ hội trước khung thành của thủ môn Muslera. Hơn nữa, nếu ông Tabarez chuyển sang sơ đồ 4-3-1-2 với sự góp mặt của Forlan ngay từ đầu để tăng thêm sức mạnh tấn công thì Uruguay có nhiều hy vọng hơn. Nếu Forlan được ra sân, anh sẽ kỷ niệm trận đấu thứ 100 trong màu áo của Celeste và sẽ cạnh tranh trực tiếp với Suarez ở cuộc đua giành ngôi vị cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất trong lịch sử đội tuyển Uruguay. Với những động lực như thế cùng việc sẽ mất tất cả nếu như không giành được chiến thắng, nhiều khả năng Uruguay sẽ làm “vua” sau trận đấu này. Tỷ lệ cược: TBN chấp Tahiti 2 trái rưỡi, thắng 9; Uruguay chấp Nigeria nửa trái, thắng 9.

Trần Tôn

>> Tây Ban Nha 2-1 Uruguay: ĐKVĐ thế giới ra oai!
>> Trọng tài rút 17 thẻ đỏ ở giải VĐQG Uruguay
>> Suarez và Cavani có tên trong danh sách tuyển Olympic Uruguay
>> Nga hài lòng khi hòa Uruguay
>> Uruguay vô địch Copa America 2011
>> Uruguay vào chung kết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.