Thắng Pescara, Napoli bỏ xa AC Milan

28/04/2013 06:57 GMT+7

(TNO) Với sự bùng nổ đúng lúc của các cầu thủ ở hiệp 2, Napoli đã giành chiến thắng 3-0 trước Pescara trong loạt đấu sớm vòng 34 Serie A diễn ra rạng sáng nay (28.4, giờ VN), qua đó gia tăng khoảng cách với AC Milan lên thành 10 điểm.

(TNO) Với sự bùng nổ đúng lúc của các cầu thủ ở hiệp 2, Napoli đã giành chiến thắng 3-0 trước Pescara trong loạt đấu sớm vòng 34 Serie A diễn ra rạng sáng nay (28.4, giờ VN), qua đó gia tăng khoảng cách với AC Milan lên thành 10 điểm.

>> Napoli lội ngược dòng ngoạn mục để giữ vị trí thứ 2 Serie A
>> Juventus gia tăng cách biệt với Napoli lên thành 12 điểm
>> Cầm hòa Napoli, Juventus duy trì khoảng cách 6 điểm

Thắng Pescara, Napoli bỏ xa AC Milan
Napoli giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Serie A - Ảnh: Reuters

Sự hụt hơi của AC Milan trong giai đoạn nước rút đã tạo điều kiện cho Napoli giữ vững được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Dù đối mặt với một Pescara đang có tinh thần tốt sau khi cầm hòa với AS Roma ở vòng trước, nhưng chênh lệch quá lớn về đẳng cấp giữa hai đội vẫn làm người hâm mộ tin vào một chiến thắng áp đảo cho Napoli.

Đúng như dự đoán, dù phải chơi trên sân khách nhưng nửa đầu hiệp 1 Napoli tạo sức ép liên tục lên phần sân của Pescara. Thậm chí tiền đạo Lorenzo Insigne đã đưa được bóng vào lưới sau cú sút ở phút thứ 14, nhưng không được công nhận do lỗi việt vị.

Pescara cũng đã chơi rất ngoan cường, phòng thủ tập trung và làm giảm được nhịp độ tấn công của Napoli. Điều này đã giúp đội chủ nhà giữ sạch lưới đến hết hiệp 1.

Sau khoảng thời gian nghỉ giữa hiệp, Napoli đã trở lại đầy mạnh mẽ. Chỉ 1 phút sau tiếng còi bắt đầu hiệp 2, tiền vệ Gokhan Inler tung ra cú sút quyết đoán bằng chân trái đưa đội khách vươn lên dẫn trước 1-0.

Lên tinh thần sau bàn thắng khai thông thế bế tắc, các cầu thủ Napoli tiếp tục tổ chức nhiều pha tấn công về phía khung thành thủ môn Ivan Pelizzoli. Và một trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng ở phút 58. Từ đường chuyền của Christian Maggio, tiền đạo Goran Pandev thực hiện pha đệm bóng nhẹ nhàng ghi bàn thắng thứ hai cho Napoli.

Dù chơi rất nỗ lực nhưng Pescara vẫn phải nhận bàn thắng thứ ba ở phút 82 với cú sút xa chuẩn xác của tiền vệ Blerim Dzemaili.

Giành thắng lợi 3-0, Napoli tạm tăng cách biệt với AC Milan lên thành 10 điểm (69 so với 59), tạo áp lực lớn lên đội bóng thành Milan trước trận đấu với Catania diễn ra đêm nay.

Bên cạnh đó, trong lượt đấu vừa qua, Udinese đã có được chiến thắng 1-0 trước Cagliari với bàn thắng duy nhất của tiền vệ Roberto Pereyra để giành lấy vị trí thứ 5, vượt qua cả Inter Milan, AS Roma và Lazio.

Kết quả các trận đấu

Atalanta 1 - 1 Bologna

Cagliari 0 - 1 Udinese

Pescara 0 - 3 Napoli

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.