Thắng tối thiểu Dortmund 1-0, Bayern Munich chạm 1 tay vào chức vô địch Bundesliga

Kim Chao
Kim Chao
27/05/2020 01:28 GMT+7

Kimmich đã lập siêu phẩm trên sân Dortmund để giúp Bayern Munich giành chiến thắng 1-0, chạm 1 tay vào chức vô địch Bundesliga sau vòng 28 vừa kết thúc rạng sáng nay 27.5 (theo giờ VN).

Tung đội hình 4-3-3 cực mạnh, HLV Favre lộ rõ ý đồ muốn Dortmund giành chiến thắng trước đội đầu bảng Bayern Munich trong trận đối đầu quan trọng này bởi ông biết nếu thất bại, Dortmund sẽ bị bỏ xa 7 điểm và giấc mơ vô địch Bundesliga sẽ nhỏ dần lại.
Dortmund chơi thứ bóng đá đẹp đẽ trên sân nhà Signal Iduna Park. Rất tiếc là họ không được sự cổ vũ trực tiếp của khán giả nhà trên sân vận động có sức chứa đến 72.000 người. Thiếu sức mạnh đó, những đường lên bóng của Dortmund không có tính đột biến cao dù lối đá nhỏ một chạm của họ thực ra rất quyến rũ. Tiền đạo Haaland cũng có vài cơ hội nhưng anh không thể tận dụng được bởi hậu vệ Bayern Munich áp sát quá nhanh.

Haaland chơi rất cố gắng nhưng vẫn bị thay ra ở hiệp 2

Ảnh: Reuters

Ở phía ngược lại,  Bayern Munich cũng không thể kiểm soát thế trận theo ý mình bởi các chàng trai trẻ của đội chủ nhà chơi quyết liệt, không để một khoảng trống nào trên sân. Lưới của Bayern Munich 1 lần rung lên trong hiệp đấu đầu tiên nhưng đáng tiếc, Hakimi đã rơi vào thế việt vị trước khi chuyền bóng cho đồng đội. 
Trong thế trận bế tắc đó, đã xuất hiện một Kimmich siêu phàm ở phút 43, thời điểm anh thực hiện pha bấm bóng từ ngoài vòng cấm địa, bóng bay vừa đủ qua đầu thủ môn Burki chớm nhô lên và đội khách đã có bàn mở tỷ số cực kỳ tinh tế.

Đây là 2 cầu thủ duy nhất trên sân từng khoác áo cả 2 CLB

Ảnh: Reuters

Đầu hiệp hai, HLV Favre quyết định tung tài năng trẻ Sancho và Emre Can vào sân để tăng cường chất công cho Dortmund nhưng Sancho thì mất hút còn Can liên tục phạm lỗi đối phương khiến ông Favre lo lắng ngồi bất động trên băng ghế huấn luyện.
Trong khi Dortmund thay hết 5 cầu thủ thì Bayer Munich chỉ cần thay 3 vị trí vẫn giữ được thế trận và bảo toàn tỷ số đến hết trận theo cách của họ.
Với khoảng cách 7 điểm (64 so với 57), Bayern Munich đã chạm 1 tay vào chiếc đĩa bạc dành cho đội vô địch Bundesliga khi giải đấu này chỉ còn 6 vòng đấu nữa là kết thúc. Trong khi đó, Dortmund nhiều khả năng mất luôn vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng nếu RB Leipzig kiếm được 3 điểm trong trận đấu diễn ra đêm nay 27.5 (theo giờ VN).

Kết quả các trận diễn ra rạng sáng 27.5

Dortmund 0-1 Bayern Munich
Leverkusen 1-4 Wolfsburg
Frankfurt 3-3 Freiburg
Werder Bremen 0-0 Monchengladbach
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.