Thỏa thuận thôn tính Newcaslte từ Ả Rập Xê Út sụp đổ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
31/07/2020 11:45 GMT+7

Tiến trình thôn tính CLB Newcastle bởi một tập đoàn được Ả Rập Xê Út hậu thuẫn đã sụp đổ sau khi nhóm đầu tư này tuyên bố chấm dứt quan tâm đến thỏa thuận mua đội bóng của Ngoại hạng Anh.

Theo Reuters, tập đoàn trên - với vốn từ các quỹ PIF, PCP Capital Partners và Reuben Brothers của Ả Rập Xê Út, được cho là đã thực hiện một cuộc đấu giá 300 triệu bảng để mua Newcaslte từ doanh nhân người Anh, Mike Ashley. “Với sự đánh giá cao đối với cộng đồng Newcastle và tầm quan trọng của câu lạc bộ bóng đá, chúng tôi đã đi đến quyết định rút lại sự quan tâm trong việc mua lại Newcastle United Football Club", đại diện nhóm đầu tư nói.

Chủ sở hữu Mike Ashley (phải) không thể bán CLB Newcaslte cho nhóm đầu từ từ Ả Rập Xê Út vì những vấn đề phức tạp

Chụp màn hình

"Chúng tôi rất tiếc vì đã rất hào hứng và cam kết đầu tư vào thành phố Newcastle và tin rằng chúng tôi có thể đưa câu lạc bộ trở lại danh tiếng như trong lịch sử, truyền thống cùng người hâm mộ. Thật không may, quá trình kéo dài trong hoàn cảnh hiện tại cùng với sự không chắc chắn của nền kinh tế toàn cầu đã khiến kế hoạch đầu tư tiềm năng không còn khả thi về mặt thương mại nữa", họ nói thêm.
Hội đồng quản trị của giải Ngoại hạng Anh trước đó đã tiến hành kiểm tra việc tiếp quản được đề xuất nhằm đánh giá sự phù hợp của các nhóm sở hữu mới của CLB Newcaslte. Giám đốc điều hành của giải Ngoại hạng Anh, Richard Masters sau đó cho rằng việc tiếp quản Newcaslte của nhóm đầu tư trên trở nên phức tạp.
"Cuối cùng, trong quá trình dài, thỏa thuận thương mại giữa tập đoàn đầu tư và chủ sở hữu câu lạc bộ đã hết hạn và dự án đầu tư của chúng tôi không thể duy trì", nhóm đầu tư nói thêm. Nhóm nhà đầu tư cho biết thêm rằng, tình hình đã trở nên phức tạp do không có sự rõ ràng về mùa giải tiếp theo sẽ như thế nào và các chuẩn mực mới phát sinh cho các trận đấu, tập luyện và các hoạt động khác, đặc biệt là những thách thức từ đại dịch Covid-19.

Newcaslte kết thúc ở vị trí 13 ở Ngoai hạng Anh mùa giải 2019 - 2020

Reuters

Tuy vậy, theo Reuters, đề xuất trên khó thực hiện do liên quan đến những chỉ trích đối với Ả Rập Xê Út về các trường hợp phát sóng trái phép các trận đấu Ngoại hạng Anh ở nước này. Tháng trước, một ủy ban của Tổ chức Thương mại Thế giới cảnh báo Ả Rập Xê Út đã vi phạm các quy tắc toàn cầu về quyền sở hữu trí tuệ bằng cách không truy tố một đài truyền hình thể thao tranh chấp với phía Qatar việc phát sóng trái phép các trận đấu ở Ngoại hạng Anh.
Các nhóm nhân quyền cũng đã chỉ trích thỏa thuận được đề xuất thôn tính Newcaslte của nhóm đầu tư được hậu thuẫn bởi Ả Rập Xê Út. Sự đổ vỡ thương vụ tiếp quản trên khiến Ashley tiếp tục kiểm soát Newcastle mặc dù truyền thông Anh cho rằng có thể có một cuộc đấu thầu khác từ doanh nhân người Mỹ Henry Mauriss.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.