Thủ môn huyền thoại của Chelsea qua đời ở tuổi 78

Kim Chao
Kim Chao
13/04/2020 17:16 GMT+7

Cựu thủ môn của Chelsea và đội tuyển Anh Peter Bonetti đã qua đời ở tuổi 78 sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

Với biệt danh là "Con mèo" vì phản xạ cực nhanh trong khung thành, Bonetti đã có 729 lần ra sân trong màu áo Chelsea trong hai giai đoạn từ 1960 - 1979. Ông xếp thứ hai trong danh sách ra sân nhiều nhất cho Chelsea thời đó, chỉ sau cựu hậu vệ Ron Harris trước khi thủ môn Petr Cech đến.
"Câu lạc bộ bóng đá Chelsea vô cùng buồn bã khi thông báo về sự ra đi của một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của chúng tôi, Peter Bonetti. Cựu thủ môn của chúng tôi đã phải chịu đựng căn bệnh này rất lâu. Tất cả thành viên của Chelsea xin gửi lời chia buồn chân thành và sâu sắc nhất tới gia đình và bạn bè của Peter Bonetti", trang web chính thức của Chelsea viết.

Thủ môn Bonetti có biệt danh 'con mèo' với những pha bay lượn cứu thua đẹp mắt

Ảnh: AFP

Peter Bonetti đã giữ sạch lưới hơn 200 trận trong hơn hai thập kỷ ông đóng góp cho Chelsea. Thành tích xuất sắc đó khiến ông được chọn vào tuyển Anh với 7 lần ra sân nhưng rất tiếc việc sinh cùng thời với người đồng nghiệp quá xuất sắc Gordon Banks khiến ông không thể đóng góp cho "Tam sư" nhiều hơn. Ông từng bắt dự bị cho Gordon Banks trong đội hình tuyển Anh vô địch World Cup 1966 nhưng không chơi một trận đấu nào ở đó.
Tuy nhiên, ông lại bị người hâm mộ chỉ trích nặng nề sau khi tuyển Anh thua Đức 2-3 trong trận tứ kết World Cup 1970, đó là trận đấu Bonetti được bắt chính thay cho Banks bị ngộ độc thực phẩm. Ông quyết định treo găng sau sự cố đó. 
"Chúng tôi xin gửi lời chia buồn đến bạn bè và gia đình của Peter Bonetti cùng với tất cả mọi người tại Chelsea sau tin buồn về sự ra đi của ông ấy", Manchester City cũng viết lời chia buồn.
Petr Cech, người đã phá vỡ kỷ lục ra sân của Bonetti tại Chelsea (333 trận), thương tiếc trên twitter: "Tin buồn thực sự cho tất cả mọi người và gia đình BluesFC. RIP 'Con mèo' huyền thoại".
Cựu đội trưởng đội tuyển Anh và là người dẫn chương trình truyền hình Gary Lineker từng mô tả Bonetti là một "thủ môn tuyệt vời" nhất mọi thời đại, và cũng viết lời chia buồn: "Rất tiếc khi biết rằng Peter Bonetti đã qua đời. Tôi từng làm việc với ông ấy khi ông huấn luyện thủ môn cho tuyển Anh. Ông ấy là người rất vui tính".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.