Thủ môn huyền thoại Oliver Kahn lên chức, mở ra kỷ nguyên mới ở Bayern Munich

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/06/2021 08:40 GMT+7

Sau 30 năm quản lý CLB Bayern Munich, ông Karl-Heinz Rummenigge sẽ từ chức giám đốc điều hành vào cuối tháng này và được thay thế bởi cựu thủ môn đội trưởng tuyển Đức Oliver Kahn.

Ông Rummenigge sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối năm 2021, nhưng sẽ rời đi trước 6 tháng để kết thúc năm tài chính vào ngày 30.6. Sự ra đi của Rummenigge được xem là sự khởi đầu cho một kỷ nguyên mới tại Bayern Munich khi HLV 33 tuổi Julian Nagelsmann vừa được bổ nhiệm thay thế Hansi Flick dẫn dắt “Hùm xám” vào mùa giải tới.

Kahn (trái) sẽ mở ra kỷ nguyên mới cho Bayern Munich sau khi thay Rummenigge

AFP

"Về mặt chiến lược, đó là thời điểm hợp lý nhất. Chúng tôi sắp kết thúc năm tài chính, đồng thời giai đoạn mới với đội ngũ huấn luyện mới đang bắt đầu. Đó là một cuộc chia tay với sự hài lòng và tự hào. Đây là điều quan trọng đối với tôi”, ông Rummenigge (65 tuổi) nói về việc chia tay để nhường ghế lại cho thủ thành 51 tuổi vốn là huyền thoại của Bayern Munich.
Rummenigge tham gia quản lý đội bóng xứ Bavaria vào năm 1991 với tư cách là phó chủ tịch và sau đó trở thành chủ tịch đại diện điều hành cho công ty mẹ của Bayern Munich vào năm 2002, bước vào một giai đoạn thành công rực rỡ. Với sự điều hành của Rummenigge, Bayern Munich đã vô địch Bundesliga 19 lần và nâng cao chiếc cúp Champions League vào các năm 2001, 2013 và 2020.
Chủ tịch của BayernMunich, Herbert Hainer, đã ca ngợi Rummenigge vì đã cùng với cựu lãnh đạo Uli Hoeness "đưa FC Bayern Munich trở thành một trong những tên tuổi hàng đầu của bóng đá quốc tế - cả về thể thao và kinh tế".

HLV 33 tuổi Julian Nagelsmann sẽ dẫn dắt Bayern Munich mùa tới

AFP

Kể từ khi Rummenigge trở thành giám đốc điều hành, doanh thu hàng năm của Bayern Munich đã tăng từ 176 triệu lên 679 triệu euro, theo số liệu của CLB. Vốn là một cựu tiền đạo đã có 95 lần ra sân cho đội tuyển Tây Đức, Rummenigge cũng chơi cho Bayern Munich từ năm 1974 - 1984. Ông là một phần của đội đã giành chức vô địch EURO 2 lần và đoạt giải “Quả bóng vàng” các năm 1980 và 1981.
Trong khi đó, Kahn cũng có một nền tảng phù hợp khi giành chức vô địch Bundesliga 8 lần trong 14 năm khoác áo Bayern Munich trước khi giải nghệ vào năm 2008. Thủ môn có biệt danh “King Kahn” hay “Vol-Kahn-o” vì tính khí nóng nảy và luôn thi đấu với quyết tâm chiến thắng mãnh liệt.

Bayern Munich thống trị Bundesliga trong 2 thập niên qua

AFP

Cựu thủ môn này đã chơi 86 lần cho đội tuyển Đức, dẫn dắt đội vào chung kết World Cup 2002, và có 632 lần ra sân cho Bayern Munich. “Với tư cách là giám đốc điều hành, Karl-Heinz Rummenigge đã làm rất nhiều công việc cho Bayern trong hơn 20 năm. Giờ đã đến lúc tôi phải gánh vác trọng trách ở Bayern Munich. Trong 18 tháng qua, tôi đã biết tất cả các khía cạnh của CLB. Tôi biết đội bóng đang phải đối mặt với những thách thức nào. Tôi nhận thức được nhiệm vụ và tôi rất kỳ vọng vào nó”, Kahn, người gia nhập hội đồng quản trị CLB Bayern Munich vào tháng 1.2020, chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.