Thử thách cuối cho Villas-Boas

21/02/2012 09:47 GMT+7

(TNO) Chelsea đang lâm vào một cuộc khủng hoảng sau trận hòa Birmingham ở vòng 5 Cúp FA. Chính vì vậy, cuộc đối đầu với Napoli rạng sáng mai (2 giờ 45, ngày 22.2 - giờ VN) tại lượt đi vòng 1/8 Champions League thật sự là một thách thức lớn với thầy trò Andre Villas-Boas.

(TNO) Chelsea đang lâm vào một cuộc khủng hoảng sau trận hòa Birmingham ở vòng 5 Cúp FA. Chính vì vậy, cuộc đối đầu với Napoli rạng sáng mai (2 giờ 45, ngày 22.2 - giờ VN) tại lượt đi vòng 1/8 Champions League thật sự là một thách thức lớn với thầy trò Andre Villas-Boas.

>> Chelsea suýt "chết" trước Birmingham
>> Canh bạc cuối của Villas-Boas
>> Nội bộ Chelsea bất đồng dữ dội  

 
HLV Villas-Boas vẫn rất tự tin trong buổi họp báo trước trận đấu với Napoli - Ảnh: AFP

Đã có rất nhiều tin đồn về tương lai của Villas-Boas trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, nhà cầm quân trẻ tuổi người Bồ Đào Nha vẫn đang tại vị ở Chelsea.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Sport Mail trước trận đấu với Napoli, Villas-Boas cho biết: “Tôi nhận được sự ủng hộ của chủ tịch Roman Abramovich. Tôi sẽ làm nhiệm vụ của mình tại Chelsea không chỉ trong năm nay mà còn trong hai năm tới nữa. Theo thông điệp phát ra từ ban lãnh đạo đội bóng thì sẽ có những thay đổi trong tương lai. Chúng tôi đang xây dựng một đội bóng có thể mang về những danh hiệu vô địch. Tôi thật sự rất tin tưởng vào điều đó”.

Tuy nhiên, theo báo chí Anh, Villas-Boas đang chịu áp lực rất lớn. Thành tích kém cỏi tại Premier League đã khiến cho Roman Abramovich không thể ngồi yên. Trong thời gian gần đây, đã hai lần nhà tỉ phú người Nga đến sân tập và họp với cầu thủ cũng như ban huấn luyện Chelsea.

Bên cạnh đó, có thông tin cho rằng Villas-Boas đang bị một nhóm “Quyền lực đen” tại Chelsea chống phá. Kênh ESPN đã thu được hình ảnh Didier Drogba trao đổi điều gì đó với một số cầu thủ khác trước khi vào sân trong trận đấu với Birmingham tại vòng 5 FA Cup. Kết quả là Chelsea chỉ có được một trận hòa.

 
Đội trưởng John Terry (phải) và Ashley Cole đã tập luyện trở lại - Ảnh: Reuters

Không chỉ vậy, Chelsea có thể sẽ không có được đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách đến San Paolo vào rạng sáng mai. Trung vệ John Terry và hậu vệ trái Ashley Cole đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội nhưng khả năng ra sân của bộ đôi này vẫn còn bỏ ngỏ. ESPN cho rằng Villas-Boas sẽ chờ đến phút cuối để có thể điền tên Terry vào danh sách thi đấu. Chelsea đã không thắng trong 4 trận đấu mà Terry vắng mặt.

Ngay cả khi nội bộ gặp vấn đề, Chelsea vẫn là một tập thể mạnh. Đẳng cấp, bản lĩnh của họ là điều không thể phủ nhận. Họ sở hữu nhiều ngôi sao có thể tạo ra khác biệt chỉ trong tích tắc. Nhìn thẳng vào thực tế, Chelsea ở đẳng cấp cao hơn Napoli
HLV Walter Mazzarri (Napoli)

Trong khi đó, Napoli đã chuẩn bị rất kỹ càng cho cuộc tiếp đón Chelsea. Thầy trò Walter Mazzarri vừa giành chiến thắng trong hai trận đấu liên tiếp tại Serie A. Sức mạnh của Napoli trong mùa này chính là sân nhà và hàng công.

Từ đầu mùa đến nay, tại San Paolo, mới chỉ có Parma và Roma có thể ra về với 3 điểm trong tay. Ở vòng bảng Champions League, Napoli đã đánh bại Villarreal và Man City cũng như cầm hòa Bayern Munich.

Bản thân Villas-Boas cũng đánh giá rất cao hàng công của Napoli. “Hamsik, Lavezzi và Cavani là những cầu thủ rất xuất sắc. Họ phối hợp ăn ý với nhau và có thể đe dọa bất kỳ hàng thủ nào”, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nhận xét trên Mirror.

 
Napoli rất mạnh khi được thi đấu trên sân nhà San Paolo - Ảnh: Reuters

Có thể Villas-Boas vẫn đang nhận được sự ủng hộ từ Abramovich như ông nói. Tuy nhiên, điều gì cũng có giới hạn. Nếu Chelsea tiếp tục có một kết quả kém cỏi tại San Paolo thì nhà tỉ phú người Nga khó lòng mà tiếp tục kiên nhẫn.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.