Thủ tướng Anh nhiễm Covid-19, các CLB kêu gọi huỷ mùa giải Ngoại hạng Anh

Giang Lao
Giang Lao
27/03/2020 19:49 GMT+7

Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa xác nhận đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 , việc này khiến giải Ngoại hạng Anh nhiều khả năng phải huỷ.

Trước khi có thông tin Thủ tướng Anh nhiễm Covid-19, chiều nay tờ Daily Mail đã dẫn nguồn tin từ nhà báo David Ornstein tiết lộ: “Phần lớn các CLB ở Ngoại hạng Anh đều muốn huỷ mùa giải. Vì thời điểm này không còn chỗ nào cho thể thao và bóng đá diễn ra nữa. Tất cả chỉ còn là cuộc chiến chống lại dịch Covid-19”.
Cũng theo Daily Mail, giải Ngoại hạng Anh sẽ bị huỷ nếu có 14/20 đội đồng ý. Hiện số CLB đòi huỷ giải đang tăng lên vì tình hình dịch Covid-19 ở Anh đang lây lan khó kiểm soát được.
Trong khi đó, các bình luận viên tên tuổi của bóng đá Anh như ông Gary Lineker và Alan Shearer đều lên tiếng: “Bóng đá không còn quan trọng lúc này nữa. Huỷ hay hoãn, giờ không còn là mối bận tâm của tất cả người dân nước Anh. Giờ đây chỉ còn duy nhất cuộc chiến chống lại Covid-19, và phải chiến thắng. Đó sẽ là chức vô địch vinh danh như những y bác sĩ, những người tình nguyện chống lại dịch bệnh này”.

Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson vừa xác nhận đã xét nghiệm dương tính với Covid-19

Reuters

Hiện giải Ngoại hạng Anh và các giải chuyên nghiệp thuộc hệ thống Football League đều bị hoãn lại đến 30.4. Tuy nhiên, Hiệp hội bóng đá Anh (FA) tin chắc thời điểm này sẽ còn hoãn lại đến cuối tháng 5.
Giữa lúc đó, ngày 26.3 FA cũng chính thức huỷ toàn bộ mùa giải 2019 - 2020 của các giải hạng bán chuyên và nghiệp dư do FA tổ chức và hệ thống giải National League.
Hiện tại Anh số người nhiễm Covid-19 tăng từng giờ, hiện lên đến 11.816 người, với 578 người đã thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.