Tỉ phú Roman Abramovich ‘bật đèn xanh’ cho Chelsea mua Erling Haaland giá 100 triệu euro

Giang Lao
Giang Lao
26/02/2021 18:41 GMT+7

Nguồn tin từ tờ Bild (Đức) vừa tiết lộ, tỉ phú Nga Roman Abramovich đã ‘bật đèn xanh’ cho HLV Thomas Tuchel tiếp xúc với đội bóng cũ Borussia Dortmund nhằm chiêu mộ chân sút Erling Haaland về Chelsea.

Theo tờ Bild, giá trị của Erling Haaland nếu mua ngay trong mùa hè sẽ cán mức từ 100 triệu euro trở lên, vì ràng buộc trong điều khoản hợp đồng của chân sút tuyển Na Uy này với Borussia Dortmund.
Erling Haaland chuyển đến Borussia Dortmund từ CLB RB Salzburg hồi tháng 1.2020 với giá chỉ 20 triệu euro, ký hợp đồng có thời hạn đến tháng 6.2024 và có mức phí phá vỡ hợp đồng 75 triệu euro nhưng phải từ mùa hè 2022 mới hiệu lực.
Do đó, nếu CLB nào muốn có Erling Haaland trong mùa hè năm nay phải chi thật đậm để mua lại toàn bộ hợp đồng đã ký với Borussia Dortmund. Chính đại diện của chân sút này, “siêu cò” Mino Raiola gần đây nói: “Không có nhiều CLB đủ tiềm lực tài chính mua Erling Haaland trong mùa hè này. Nếu có, thì chỉ khoảng 4 CLB ở Ngoại hạng Anh”.
Trong khi đó, gần đây Erling Haaland được báo chí Tây Ban Nha liên hệ sẽ đến Barcelona hoặc Real Madrid, tuy nhiên với tình hình tài chính ảm đạm hiện nay của 2 CLB khổng lồ này thì khả năng mua rất khó xảy ra.

Erling Haaland đang được nhiều CLB quan tâm, trong đó có Chelsea muốn mua với giá 100 triệu euro

AFP

Vì vậy, tin tức từ tờ Bild vừa đưa ra phù hợp với các tin đồn gần đây khi Chelsea với tiềm lực tài chính hùng mạnh đang có ý định chiêu mộ tiếp chân sút Erling Haaland mới 20 tuổi và rất sáng giá (mùa này đã ghi cho Borussia Dortmund 27 bàn), để tiếp tục làm dày hơn đội hình toàn sao đã chi hơn 300 triệu euro mua sắm trong mùa hè năm ngoái.
Hơn nữa, tỉ phú Roman Abramovich đang quyết tâm hồi sinh Chelsea trở thành thế lực của bóng đá Anh lẫn châu Âu. Sau khi thất bại với HLV Frank Lampard, thì trong triều đại mới của HLV Thomas Tuchel, đội bóng thành London đang trở lại mạnh mẽ với thành tích bất bại 8 trận gần đây (thắng 6, hòa 2) trên mọi mặt trận.
Trong đó, ở đấu trường chính là Ngoại hạng Anh thì Chelsea đã trở lại cuộc đua tốp 4, còn tại Champions League đã thắng Atletico Madrid 1-0 ở trận lượt đi vòng 1/8.
Vì thế, việc quyết định “bật đèn xanh” mua Erling Haaland có thể là món quà mà tỉ phú Roman Abramovich muốn dành tặng HLV Thomas Tuchel sau những thay đổi giúp Chelsea hồi sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.