Tiền đạo nhập tịch tuyển Malaysia đăng đàn trước trận gặp Việt Nam sau 'cơn ác mộng'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/06/2021 07:25 GMT+7

Tiền đạo nhập tịch Guilherme De Paula khẳng định cuộc cạnh tranh của tuyển quốc gia ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE là dành cho hơn 30 triệu người Malaysia chứ không phải đến để ‘nghỉ dưỡng’.

Đây là lần đầu tiên De Paula đăng đàn sau khi bị người hâm mộ Malaysia chỉ trích dữ dội về màn trình diễn quá tệ trong trận thua đậm UAE 0-4 ở lượt đấu hôm 3.6. Chia sẻ với tờ BH Online, chân sút 34 tuổi người Brazil hy vọng toàn thể người dân Malaysia có thể động viên, tin tưởng để anh và các đồng đội thi đấu hết mình trong 2 trận đấu còn lại bảng G gặp Việt Nam (23 giờ 45 ngày 11.6) và Thái Lan (15.6).

HLV Tan Cheng Hoe nhiều khả năng vẫn tung De Paula (áo số 16) ra sân trong trận gặp Việt Nam

NHÂN VĂN

"Khi bạn thi đấu cho đội tuyển quốc gia, kỳ vọng luôn rất cao. Đặc biệt với tôi vì là 1 trong 3 cầu thủ nhập tịch. Mọi người muốn xem những gì có thể đóng góp cho đội tuyển quốc gia, nhưng tôi biết khả năng của mình và những gì tôi có thể làm ở trên sân. Hãy tin vào chúng tôi, không ai đến đây để nghỉ dưỡng. Chúng tôi làm việc chăm chỉ mỗi ngày, mỗi buổi sáng và mỗi buổi. Chúng tôi thi đấu vì hơn 30 triệu người hâm mộ", De Paula nói trong một cuộc họp báo trực tuyến (UAE) hôm 9.6.
Theo tờ BH Online, De Paula đã không gục ngã trước những lời chỉ trích về anh sau thất bại trước UAE. Nhiều CĐV cho rằng tiền đạo này đã thi đấu quá lười biếng, chậm chạp, thiếu tinh thần vì màu cờ sắc áo của tuyển Malaysia, trong đó một số người kêu gọi thu hồi quyền công dân của tân binh CLB JDT. Thậm chí, De Paula còn tiết lộ một số cư dân mạng chỉ trích vô căn cứ và công kích các thành viên trong gia đình anh trên mạng xã hội.

HLV Tan Cheng Hoe (giữa) đang trao đổi với các tuyển thủ trong buổi tập trước trận gặp Việt Nam

FAM

"Nếu mọi người chỉ trích tôi thì đó là điều bình thường. Họ đưa ra những lời lẽ không hay trên mạng xã hội, họ có thể nói chuyện với tôi và có thể gửi tin nhắn bất cứ lúc nào. Tôi không thể kiểm soát hết những gì mọi người nói, mà chỉ có thể kiểm soát bản thân mình. Tôi đến từ Brazil và Brazil hơn thế này, họ có thể nói bất cứ điều gì với tôi, đó là điều bình thường. Tôi lấy đó làm động lực. Đây không phải là lần đầu tiên, tôi ở đây (Malaysia) hạnh phúc và tôi rất tự hào khi khoác lên mình màu áo của đội tuyển Malaysia, tôi yêu Malaysia và con người của đất nước này. Vì vậy, tôi đặt động lực của mình ở mức cao nhất và không nhìn lại những gì đã xảy ra”, De Paula nhấn mạnh.
Trước đó, một số thông tin cho rằng HLV Tan Cheng Hoe nhiều khả năng sẽ để De Paula ngồi dự bị ở trận đối đầu với Việt Nam sau khi hứng chịu chỉ trích quá lớn. Tuy nhiên, chiến lược gia 53 tuổi này có thể vẫn tung chân sút Brazil này vào sân từ đầu khi De Paula có thể hình tốt (cao 1,89m) và có khả năng chớp thời cơ ghi bàn tốt hơn những tiền đạo mà tuyển Malaysia mang đến UAE.

Trung vệ người Bỉ Dion Cools (trái) đang dần thích nghi với tuyển Malaysia

FAM

Hiện tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 14 điểm, hơn UAE 2 điểm, kế đến là Thái Lan, Malaysia (cùng có 9 điểm) và Indonesia (1 điểm). Trong đó, tuyển Malaysia buộc phải thắng cả hai trận còn lại mới có hy vọng đoạt vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.