Tin chuyển nhượng Barcelona hôm nay: Ronald Koeman mang ‘thần đồng’ Ajax đến Nou Camp

Giang Lao
Giang Lao
18/08/2020 16:43 GMT+7

Tin chuyển nhượng Barcelona hôm nay 18.8.2020: Theo tờ Le10Sport (Pháp), HLV Ronald Koeman sau khi cập bến sân Nou Camp sẽ mang theo học trò cưng từ tuyển Hà Lan và CLB Ajax , Donny van de Beek cùng đến.

Donny van de Beek nếu đến được Barcelona, xem như CLB Manchester United (M.U) cũng sẽ hết sức tiếc nuối vì lỡ mất cơ hội mua cầu thủ mà HLV Solskjaer rất muốn có và theo đuổi suốt mùa hè năm ngoái đến nay.
Ở kỳ chuyển nhượng hiện nay, M.U luôn theo sát Donny van de Beek để thuyết phục tiền vệ 23 tuổi này rời khỏi Ajax. “Quỷ đỏ” còn thông qua người cũ, cựu thủ môn Van der Sar, hiện làm Giám đốc điều hành Ajax để thuyết phục bán ngôi sao tiền vệ của đội bóng đến sân Old Trafford.

Xem để biết HLV Ronald Koeman của Barcelona từng đá phạt “thần sầu” thế nào!

Tuy nhiên, M.U nhiều lần thuyết phục không thành vì Van der Sar dù “quen biết” vẫn không thể giảm giá bán Donny van de Beek (chắc giá hơn 44 triệu euro).
Ngoài ra, vì Ajax cũng đã bán đi nhiều ngôi sao chủ chốt trong 2 mùa qua như Hakim Ziyech, Frenkie de Jong, Matthijs de Ligt, nên Donny van de Beek muốn ở lại đội bóng số 1 Hà Lan thêm một mùa nữa rồi mới chia tay.
Với Ajax là nơi làm nên tên tuổi của Donny van de Beek, vì anh trưởng thành từ lò đào tạo của CLB này từ lúc 11 tuổi cho đến khi trưởng thành lên đội 1, và từng được đánh giá là “thần đồng” của bóng đá Hà Lan.

Mới 23 tuổi, nhưng Donny van de Beek hiện mang băng thủ quân Ajax kế vị người đồng đội Matthijs de Ligt ra đi mùa trước

AFP

Mặc dù vậy, việc mới đây HLV Ronald Koeman đạt thoả thuận đến dẫn dắt CLB khổng lồ Barcelona có thể làm thay đổi ý định của Donny van de Beek chia tay Ajax sớm, vì nhà cầm quân này đã có ý muốn ngôi sao đồng hương người Hà Lan này cùng với mình đến sân Nou Camp.
Theo tờ Le10Sport, ông Ronald Koeman trong buổi thương thảo với ban lãnh đạo Barcelona ngày 17.8 đã đưa Donny van de Beek vào đề nghị chính thức của mình, đó phải là bản hợp đồng đầu tiên ông cần có để củng cố tuyến giữa của đội bóng xứ Catalan - nơi đã thể hiện sự yếu kém trong trận thua Bayern Munich đến 2-8 mới đây tại tứ kết Champions League.

HLV Koeman mua de Beek để xây "trục giữa Ajax Amsterdam" tại Barcelona

Nếu đến Barcelona, Donny van de Beek sẽ tái hợp với người đồng đội cũ Frenkie de Jong hứa hẹn tạo nên trục xương sống mới cho đội bóng chủ sân Nou Camp. Đây cũng là cặp cầu thủ từng chơi tuyệt hay ở kỳ Champions League mùa trước khi cùng Ajax vào đến bán kết trước khi thua Tottenham vì luật bàn thắng sân khách (hoà 3-3 chung cuộc). 

Rất có thể Donny van de Beek (phải) sẽ tái hợp với người đồng đội cũ Frenkie de Jong tại Barcelona

AFP

Ở mùa này, do giải VĐQG Hà Lan bị huỷ, nhưng Donny van de Beek cũng đã ghi 10 bàn trên mọi mặt trận sau 37 trận. Tính tổng cộng từ khi lên đội 1 năm 2015 đến nay, Donny van de Beek đã thi đấu cho Ajax 5 mùa bóng với 175 trận ghi 41 bàn.
Ngoài ra, Donny van de Beek cũng là trụ cột ở tuyến giữa tuyển Hà Lan đã được HLV Ronald Koeman cải tổ lại từ năm 2018 và hiện có 10 lần khoác áo. Vì thế, sau khi đến Barcelona, nhà cầm quân này quyết định kéo thêm trò cưng đến cùng mình nhằm củng cố lại đội bóng xứ Catalan.
Để sở hữu Donny van de Beek, Barcelona có 2 lựa chọn, đó là dùng tiền đạo Luis Suarez (người cũ của Ajax) trao đổi kèm chi phí, hoặc mua đứt với giá không dưới 44 triệu euro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.