Tình bạn giữa Xavi và Iker Casillas được tôn vinh

27/10/2012 21:32 GMT+7

(TNO) Đội trưởng Iker Casillas và tiền vệ Xavi của tuyển Tây Ban Nha đã được vinh dự nhận giải Prince of Asturias Prize (một giải thưởng dân sự hàng đầu của Tây Ban Nha) từ Thái tử Felipe.

(TNO) Đội trưởng Iker Casillas và tiền vệ Xavi của tuyển Tây Ban Nha đã được vinh dự nhận giải Prince of Asturias Prize (một giải thưởng dân sự hàng đầu của Tây Ban Nha) từ Thái tử Felipe.

>> Bạn gái Casillas lương cao ngất ngưởng
>> Người Tây Ban Nha khó chịu với bạn gái của Casillas
>> Tôn vinh thủ môn Iker Casillas

 
Iker Casillas (trái) và Xavi vừa giúp tuyển Tây Ban Nha đăng quang ở Euro 2012 - Ảnh: Reuters

Theo ban giám khảo, giải thưởng ngoài việc ca ngợi tài năng của 2 ngôi sao vừa giúp tuyển Tây Ban Nha đăng quang ở Euro 2012, tinh thần fair-play trong thể thao, mà đặc biệt “tượng trưng cho những giá trị cao quý của một tình bạn dù cả hai đang ở 2 phía đối nghịch nhau trên một đấu trường” - ý nói hai cầu thủ đang chơi ở hai đội bóng thù địch truyền kiếp nhau ở La Liga là Barcelona và Real Madrid, nhưng vẫn là bạn bè thân thiết ở ngoài đời và có một tinh thần đồng đội tuyệt vời ở tuyển Tây Ban Nha.

Trong buổi trao giải thưởng tại Teatro Campoamor, Oviedo hôm 27.10, thủ thành đội trưởng của Real Madrid là Casillas nói rằng anh và Xavi có thể sẽ là một tấm gương về tinh thần đồng đội cho những thế hệ sau. 

“Họ là một ví dụ về tinh thần fair-play trong thể thao đáng được ngưỡng mộ. Cả hai đã có tất cả những danh hiệu cao quý nhất đời cầu thủ bằng tài năng của mình, nhưng tình bạn và tình đồng đội có thể giúp 2 đội bóng đang là kình địch ở La Liga gần nhau hơn”, một tuyên bố của ban giám khảo cho biết.

Đây là lần thứ hai Xavi và Casillas nhận được giải thưởng này khi trước đó từng được tôn vinh vào năm 2010 sau chức vô địch World Cup 2010 với tuyển Tây Ban Nha.

HLV Tito Villanova của Barcelona nhấn mạnh: “Họ xứng đáng nhận giải thưởng. Cả hai đã có một sự nghiệp thành công đầy kinh ngạc. Chính tình bạn giữa họ đã tạo nên một bầu không khí ôn hòa trong những lần đối đầu giữa Barcelona và Real Madrid thời gian gần đây. Chúng ta nên cảm ơn họ vì điều đó”.

Ngoài giải thưởng về thể thao, Prince of Asturias Prize cũng sẽ tôn vinh những nhân vật, tổ chức trong 7 lĩnh vực khác như văn học, khoa học...

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.